Hành tung bí ẩn của nữ chiến binh IS

Cơ quan tình báo Canada đã lần theo dấu vết một phụ nữ phục vụ công tác hậu cần cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), hoạt động từ Toronto tới địa bàn IS tại Syria.

Cơ quan tình báo Canada đã lần theo dấu vết một phụ nữ phục vụ công tác hậu cần cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), hoạt động từ Toronto tới địa bàn IS tại Syria. 

RT dẫn nguồn nhóm nghiên cứu tình báo Canada cho biết, người phụ nữ này thậm chí còn thâm nhập vào các vùng lãnh thổ đối phương của IS. 

IS, Nhà nước Hồi giáo, thánh chiến,
Hành trình của người phụ nữ thánh chiến của lực lượng 'Nhà nước Hồi giáo' tự xưng (IS)

Nhóm nghiên cứu tình báo iBRABO gọi người phụ nữ này là ‘L.A’. Dựa trên những tin nhắn mà ‘L.A’ đăng trên các trang mạng xã hội, nhóm nghiên cứu xác định được các vị trí mà người phụ nữ này từng đi qua, từ Canada cho tới các vùng đất do IS kiểm soát đang diễn ra giao tranh ác liệt tại Iraq và Syria. 

Mặc dù IS có rất nhiều cảm tình viên là nữ giới, nhưng đây là lần đầu tiên một phụ nữ bị phát hiện hành tung – với xuất phát điểm là một quốc gia phương Tây tới thẳng chiến trường, nơi cô ta tham gia trực tiếp vào các chiến dịch của IS. 

Nhóm tình báo theo dõi hành tung của ‘L.A’ nhờ chức năng xác định vị trí của tin nhắn trên mạng xã hội Twitter. 

Quá trình di chuyển của nữ chiến binh này ‘phản ánh xu hướng ngày càng lớn hiện nay là phụ nữ hỗ trợ nhiệt tình hơn đối với các nam chiến binh thánh chiến, chẳng hạn như thu thập thông tin tình báo, thực thi và quán triệt Luật Sharia, và thậm chí thông báo về việc tiến hành trừng phạt những phụ nữ vi phạm luật Sharia’ – nhóm tình báo kết luận. 

‘L.A’ đang sử dụng hình ảnh đại diện là cảnh IS hành hình man rợ nạn nhân, và tin nhắn người phụ nữ này đăng tải từ Toronto cho tới ngày 23/11/2014. Sau đó cô này xuất hiện trở lại vào đầu tháng 12, tại Raqqa, Syria. 

Cô ta đã tới ‘hầu hết các vùng lãnh thổ do IS kiểm soát hơn bất kỳ tài khoản nào mà chúng tôi theo dõi’, trong đó có cả Mosul, Aleppo, Kobani – nhóm tình báo cho biết. 

Sự hiện diện của nữ giới ở các vùng chiến tuyến là rất hiếm, vì hầu hết cảm tình viên là nữ thường đóng vai trò là ‘cô dâu của chiến binh thánh chiến’ và không tham gia các cuộc giao tranh. Nhưng trong trường hợp này cho thấy vai trò của nhân vật khá chủ động trên chiến trường.

Theo Vietnamnet


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.