Hít bụi độc, cậu bé 7 tuổi chết thảm chỉ vài phút sau khi tạo dáng chụp ảnh

Khi ngồi tạo dáng chụp ảnh giữa đống vật liệu xây dựng, cậu bé 7 tuổi không ngờ đó là bức ảnh cuối cùng, được chụp chỉ vài phút trước khi bé qua đời vì hít bụi độc.

Bức ảnh cuối cùng mà cậu bé Arthur Emanuel Bitencourt (7 tuổi, Brazil) được chụp là cảnh giơ ngón tay cái lên tạo dáng khi ngồi giữa đống vật liệu xây dựng. Đây là đá vôi được nghiền mịn, thường được sử dụng trong các lĩnh vực xây dựng và nông nghiệp. 

Cậu bé được đưa đến bệnh viện, nhưng khi đến nơi thì bác sỹ xác định bệnh nhân đã qua đời. Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân cái chết đột ngột của Arthur là do hít phải bụi độc hại.

Hít bụi độc, cậu bé 7 tuổi chết thảm chỉ vài phút sau khi tạo dáng chụp ảnh-1Bức ảnh này được chụp chỉ vài phút trước khi cậu bé qua đời vào ngày 3/8.

 

Theo trang tin Jornal Razão, Arthur được cho là đã nhảy vào đống bột đá vôi độc hại trên mảnh đất thuộc sở hữu của một gia đình ở Ipiranga, Paraná, phía nam Brazil.

Gia đình Arthur đã đăng hình ảnh cuối cùng của cậu bé lên mạng xã hội như một lời cảnh báo cho mọi người. Chú của Arthur là Romaldo Bitencourt viết chú thích cho bức ảnh: "Đây là hình ảnh cuối cùng được ghi lại  trước cái chết bi thảm do hít phải bụi đá vôi khi cậu bé khi đang chơi... Những ký ức này, tôi sẽ lưu giữ làm kỷ niệm, đứa cháu thân yêu của tôi sẽ mãi mãi là đẹp nhất".

Hít bụi độc, cậu bé 7 tuổi chết thảm chỉ vài phút sau khi tạo dáng chụp ảnh-2Cậu bé Arthur Emanuel Bitencourt qua đời khi chỉ 7 tuổi.

Gia đình đau buồn thừa nhận họ thiếu nhận thức về những rủi ro có thể xảy đến khi để cậu bé tiếp xúc trực tiếp với đá vôi nghiền mịn. Cảnh sát địa phương đang mở cuộc điều tra về cái chết của Arthur.

Viện Nghiên cứu Công nghệ Brazil (IPT) cảnh báo, bụi đá vôi có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp, đồng thời khuyến cáo sử dụng thiết bị bảo hộ khi xử lý vật liệu này. Bụi đá vôi cũng có thể dẫn đến ung thư nếu tiếp xúc nhiều và gây tổn thương phổi.

Đá vôi nguyên dạng không gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách và trong điều kiện thích hợp. Tuy nhiên khi được nghiền thành bột hoặc bụi, chúng sẽ trở nên nguy hiểm khi bị hít phải. Các hạt nguy hiểm trong đá vôi là silica tinh thể, còn được gọi là thạch anh. Theo Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, silica tinh thể có hạt nhỏ hơn 100 lần so với hạt cát thông thường. Việc hít phải nó có thể dẫn đến ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bụi phổi silic và bệnh thận.

Bụi phổi silic gây viêm và để lại sẹo trong mô phổi, làm giảm khả năng hấp thụ oxy của phổi. Tình trạng này dẫn đến tổn thương phổi vĩnh viễn và có thể gây tử vong. Thông thường, bệnh bụi phổi silic mãn tính xuất hiện sau hơn một thập kỷ tiếp xúc. Tình trạng khởi phát nhanh có thể xảy ra khi mức độ phơi nhiễm cao.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hit-bui-doc-cau-be-7-tuoi-chet-tham-chi-vai-phut-sau-khi-tao-dang-chup-anh-ar811330.html

chết thảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.