Hoàng tử Anh Andrew từ chức vì dính bê bối

Hoàng tử Anh Andrew, con trai thứ 2 của Nữ hoàng Elizabeth II, đã từ chức đặc sứ thương mại và đầu tư của chính phủ Anh sau khi mối quan hệ mờ ám của ông với hàng loạt nhân vật gây tranh cãi bị phanh phui.

Hoàng tử Anh Andrew, contrai thứ 2 của Nữ hoàng Elizabeth II, đã từ chức đặc sứ thương mại và đầu tưcủa chính phủ Anh sau khi mối quan hệ mờ ám của ông với hàng loạt nhân vậtgây tranh cãi bị phanh phui.

Cung điện Buckingham đã xácnhận chuyện từ chức của ông Andrew.

Hoàng tử Anh Andrew từ chức vì dính bê bối
Hoàng tử Anh Andrew.

Hoàng tử Andrew đã giữ chứcđặc sứ thương mại và đầu tư kể từ năm 2001 với sứ mệnh thúc đẩy các lợi íchthương mại của Anh ở nước ngoài.

Ông Andrew bị chỉ trích vìmối quan hệ với các nhân vật gây tranh cãi, trong đó có tư bản tài chính MỹJeffrey Epstein, người bị kết án vì tội tấn công tình dục.

Mối quan hệ của ông Andrewvới Epstein, bị kết án 18 tháng tù giam hồi năm 2008, đã dẫn tới những lờikêu gọi Hoàng tử từ chức ngay từ tháng 3, nhưng Thủ tướng Anh David Cameronđã lên tiếng bảo vệ ông.

Ông Andrew cũng bị chỉ tríchvì mối quan hệ với con trai nhà lãnh đạo Libya Gadhafi, Saif Gadhafi, và vềchuyện tiếp đón con rể của Tổng thống bị lật đổ của Tunisia Ben Ali tại cungđiện Buckingham.

Mối liên hệ của Hoàng tử Anhvới Timor Kulibayev, con rể Tổng thống Kazakhstan, trước đó cũng bị nghivấn. Kulibayev từng mua một căn nhà của ông Andrew hồi năm 2007 với giá 15triệu bảng Anh, đắt hơn 3 triệu bảng so với giá rao bán.

Hoàng tử Andrew không đượctrả lương cho vị trí đặc sứ thương mại và đầu tư nhưng chi phí đi lại và chitiêu của ông trong các chuyến đi được chính phủ thanh toán.

Bản báo cáo thường niên vềnăm tài chính kết thúc vào 31/3 cho thấy ông Andrew đã đi thăm 15 quốc giatrong năm 2010/2011. Ông đã tiến hành 616 cuộc gặp gỡ, 3/4 trong số đó liênquan tới thương mại.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.