Hơn 220 người chết trong thảm họa kép ở Ethiopia

Số người chết sau hai vụ lở đất ở miền nam Ethiopia đã tăng lên 229. Con số này chưa phải là cuối cùng khi công tác tìm kiếm cứu nạn tiếp tục diễn ra.

Tối 21/7, một vụ lở đất chôn vùi hàng trăm người dân ở khu vực Gofa, bang miền Nam Ethiopia. Sáng 22/7, trận lở đất thứ hai tiếp tục chôn vùi những người đang tập trung tìm kiếm nạn nhân.

"Tôi không biết khi nào nó sẽ dừng lại. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm các thi thể”, ông Markos Melese, người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia ở Gofa, nói với Reuters qua điện thoại.

Ngày 22/7, một quan chức địa phương cho biết trong những thi thể được tìm thấy có trẻ em và cảnh sát.


Hơn 220 người chết trong thảm họa kép ở Ethiopia-1Hậu quả của vụ lở đất ở khu vực Gofa ở bang miền Nam Ethiopia. Ảnh: Reuters.

Ông Misikir Mitiku, một quan chức ở Gofa, cho biết: "Số người chết tăng vọt sau khi những người đến giải cứu cũng bị chôn vùi. Đó là một sự cố vô cùng đáng tiếc”.

Thủ tướng Abiy Ahmed bày tỏ đau buồn trước thiệt hại khủng khiếp về người. Các quan chức liên bang đã được huy động để ứng phó với tác động của thảm họa.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus chia buồn với gia đình các nạn nhân và cho biết một đội ngũ WHO đã được cử đến hỗ trợ nhu cầu y tế của Ethiopia.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hon-220-nguoi-chet-trong-tham-hoa-kep-o-ethiopia-post1657690.tpo

lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.