Hỗn loạn cảnh người dân TQ tranh giành quà miễn phí

Hàng trăm khách mua hàng ở Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã đổ xô tới một trung tâm mua sắm để tranh giành quà tặng miễn phí.

Hàng trăm khách mua hàng ở Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã đổ xô tới một trung tâm mua sắm để tranh giành quà tặng miễn phí.

Một sự kiện khuyến mại đệm miễn phí cho bất kỳ khách hàng nào có trên 35 lượt “thích” cho một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút đám đông này.

Tình hình nhanh chóng trở nên hỗn loạn khi số người tới nhận quà nhiều hơn so với dự kiến. Một người phụ nữ có mặt tại hiện trường cho biết chị đã rất sợ hãi và cố gắng thoát ra, nhưng đã bị kẹt trong đám đông.

Cuối cùng, lực lượng cảnh sát đã có mặt để giải tán đám đông này, đồng thời đảm bảo không có người nào bị thương.

Người dân đã đổ xô tới một trung tâm mua sắm để tranh giành quà tặng miễn phí. (Nguồn: CCTVNews)
Người dân đã đổ xô tới một trung tâm mua sắm để tranh giành quà tặng miễn phí. (Nguồn: CCTVNews)

Cảnh tượng tranh giành quà miễn phí chỉ diễn ra sau vụ giẫm đạp, chen lấn ở trung tâm thành phố Thượng Hải ít ngày.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hàng trăm nghìn người đã đổ về quảng trường Chen Yi ở thành phố Thượng Hải vào đêm 31/12 để chào đón năm mới.

Các nhân chứng cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi một đám đông muốn tìm cách chen vào khu quảng trường đã bị rào chắn. Những người đi trước bị ngã đã bị người phía sau đạp lên trong lúc hoảng loạn.

Sau đó, khi họ thấy những những phiếu giảm giá, trông giống như những tờ USD được ném ra từ quán rượu của một tòa nhà gần đó, họ chen lấn, xô đẩy rồi giẫm đạp lên nhau. Vụ việc đã làm ít nhất 36 người thiệt mạng và 47 người bị thương.

Tuy nhiên, trang Strait Times dẫn lời một thông báo của chính quyền thành phố Thượng Hải đăng trên mạng xã hội Weibo cho rằng, nguyên nhân của vụ giẫm đạp không phải là do tranh giành tiền USD giả.

Những nạn nhân của vụ giẫm đạp ở Thượng Hải.
Những nạn nhân của vụ giẫm đạp ở Thượng Hải.

Thông báo cho hay, “theo điều tra của cảnh sát, những tờ tiền phiếu giảm giá giống tiền mặt được ném ra từ một quán rượu tại một trung tâm mua sắm ở số 10 đường Bund. Hình ảnh của video từ chiếc camera giám sát cho thấy tòa nhà nơi phiếu giảm giá được ném ra cách khu vực xảy ra giẫm đạp tới 60m”.

"Trong khi đó, chỉ có một số người lao vào nhặt những tờ phiếu này, do vậy, không thể xảy ra chuyện giẫm lên nhau như vậy. Hơn nữa, tiền được ném ra sau vụ giẫm đạp. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra,” thông báo của chính quyền Thượng Hải cho hay.

Theo tờ Jinghua Times có trụ ở Bắc Kinh, một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ việc đau lòng này là sự thiếu chuẩn bị và chủ quan của cảnh sát Thượng Hải. Chỉ có 1.200 cảnh sát được bố trí ở khu vực quảng trường Chen Yi, trong khi đó, có tới khoảng 300.000 nghìn người đã kéo đến đây.

Có thể cảnh sát đã cho rằng vì năm nay không tổ chức bắn pháo hoa tại quảng trường Chen Yi, do vậy, sẽ có ít người đến đây hơn. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng số người đến đây đón năm mới còn nhiều hơn năm trước.

Theo Thanh Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.