Hongkong lại báo động cúm gà

Chính quyền đã cấm các hoạt động nhập khẩu và buôn bán gà sống trong 3 tuần sau khi một con gà giết sẵn nhiễm bệnh được phát hiện ở một chợ bán buôn ngày 2012.

Hongkong đang tiếnhành tiêu hủy 17.000 con gà sau khi 3 con gia cầm được xác định là chết vìchủng cúm H5N1 trong tuần qua.

Chính quyền đã cấm các hoạtđộng nhập khẩu và buôn bán gà sống trong 3 tuần sau khi một con gà giết sẵnnhiễm bệnh được phát hiện ở một chợ bán buôn ngày 20/12. 

Hongkong lại báo động cúm gà
Hàng nghìn con gà bị tiêu hủy ở Hongkong sau khi xuất hiện cúm H5N1. (Ảnh: AP

Đặc khu hành chính nàycũng nâng hệ thống báo động cúm của thành phố lên mức "nghiêm trọng".

Hai con gia cầm khác đã được phát hiện chết vì virus cúm chết người này.Chính quyền cho biết họ đang lần theo nguồn gà nhiễm bệnh nhưng chưa rõxuất xứ của chúng là ở trang trại địa phương hay được nhập khẩu. 

"Tôi hiểu điều này sẽ gây phiền phức cho người dân và hoạt động buôn bángia cầm cũng chịu thiệt hại", quan chức phụ trách về y tế và thực phẩmHongkong, York Chow, thừa nhận. "Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sứckhỏe người dân, chúng ta cần phải áp dụng các biện pháp hiệu quả và dứtkhoát để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của virus". 

Ngày 20/12, một con chim chết được tìm thấy tại một trường cấp 2 đã chokết quả dương tính với xét nghiệm cúm gà. Trước đó, vào ngày 16/12, mộttrường khác bị đóng cửa một ngày để tẩy uế sau khi một con mòng biển đầuđen chết được phát hiện nhiễm virus cúm. 

Hongkong nhanh chóng hành động nhằm ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm saumột đợt bùng phát bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng (SARS) năm 2003 giếtchết 300 người tại đặc khu hành chính này và thêm 500 người nữa trêntoàn thế giới. 

Năm 2009, 300 người đã bị cách ly tại một khách sạn Hongkong sau khi mộtngười khách tiếp xúc với cúm lợn.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.