Khẩu súng dùng để ám sát ông Abe có thể bắn 6 viên cùng lúc

Theo các nguồn tin, nghi phạm trong vụ bắn chết cựu Thủ tướng Shinzo Abe cho biết khẩu súng được sử dụng trong vụ tấn công “được thiết kế để bắn 6 viên cùng một lúc”.

Một số khẩu súng tương tự đã được tìm thấy tại nhà của nghi phạm Tetsuya Yamagami. Cảnh sát tỉnh Nara tin rằng Yamagami đã tạo ra một số mẫu và chọn ra khẩu súng nguy hiểm nhất để gây án, theo Japan News.

Theo các nguồn tin thân cận của cuộc điều tra, khẩu súng tự chế được thu giữ tại hiện trường dài khoảng 40 cm và cao 20 cm.

Nghi phạm Yamagami khai rằng khẩu súng được tạo ra bằng hai ống kim loại buộc lại với nhau, được cố định bằng bảng gỗ và băng dính. Các ống chứa một viên nang có thể chứa tối đa sáu viên đạn. Đạn sẽ được bắn ra khỏi mỗi ống trong một lần bắn.

Dựa trên đoạn phim quay tại hiện trường, Yamagami đã bắn ông Abe từ phía sau trong khoảng cách 6 đến 7 m.

Khi cảnh sát tỉnh Nara kiểm tra một chiếc xe chạy dọc theo con đường cách nơi cựu Thủ tướng Abe đứng khoảng 20 mét, họ phát hiện thấy nhiều lỗ nhỏ trên khu vực biển hiệu.

Cảnh sát tỉnh tin rằng các lỗ này là từ các viên đạn lạc và xét về khoảng cách, các viên đạn này được bắn ra với một lực rất lớn.

Khẩu súng dùng để ám sát ông Abe có thể bắn 6 viên cùng lúc-1Cảnh sát thu giữ một khẩu súng tự chế tại nhà nghi phạm Tetsuya Yamagami. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Cảnh sát đã khám xét nhà của nghi phạm Yamagami hôm 8/7 và tìm thấy một số khẩu súng tự chế có cấu tạo tương tự như khẩu súng được sử dụng trong vụ tấn công. Mỗi khẩu súng có một số ống kim loại được gắn với nhau bằng băng keo.

Trong đó, có một khẩu súng lớn có chín ống được gắn với nhau. Các ống này cũng được kết nối với một dây điện được cho là dùng để đánh lửa.

“Tôi đã mua thuốc súng trên Internet, lấy vỏ đạn rỗng và tự mình lấp đầy chúng”, Yamagami cho biết. Nghi phạm cũng khai rằng “đầu tiên, (tôi) đã cố gắng tạo ra một quả bom, nhưng nó không thành công, vì vậy tôi quyết định chế tạo súng”.

Cảnh sát tin rằng Yamagami đã chế tạo súng tại nhà của mình và đang điều tra làm thế nào anh ta lấy được các bộ phận.

Cảnh sát tỉnh Nara tiết lộ hôm 10/7 rằng Yamagami cho biết anh ta đã “bắn thử (một khẩu súng tự chế)”.

Một số tấm gỗ có nhiều lỗ cũng được tìm thấy trong xe của Yamagami. Hiện chưa rõ vị trí của vụ bắn thử và cảnh sát đang điều tra chi tiết.

Vào sáng ngày 10/7, cảnh sát tỉnh Nara đã áp giải Yamagami đến văn phòng công tố viên với cáo buộc giết người.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khau-sung-dung-de-am-sat-ong-abe-co-the-ban-6-vien-cung-luc-post1334386.html

Abe Shinzo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.