Không có người thừa kế, cặp vợ chồng bán nhà cho chó và bị bắt

Một cặp vợ chồng ở Iran vướng vòng lao lý vì hành động quái lạ bị cho là ảnh hưởng xấu đến các giá trị đạo đức: Bán nhà cho chó cưng do không có ai thừa kế tài sản.

Câu chuyện này gây các cuộc tranh cãi ồn ào, gay gắt ở Iran. Một cặp vợ chồng già quyết định bán căn hộ của mình cho chú chó cưng tên là Chester vì họ không có con, không có người thừa kế. Để chứng minh mình nghiêm túc trong việc này, cặp vợ chồng thuê cả một công ty bất động sản để xử lý giao dịch.

Theo truyền thông địa phương, chuyện bắt đầu xôn xao khi đoạn video ghi lại cảnh cặp vợ chồng bán nhà cho chó cưng lan truyền trên nhiều diễn đàn, trang mạng nổi tiếng. Trong clip, hai người ký tên lên hợp đồng bán nhà, sau đó để chú chó màu trắng in dấu chân lên khoảng trống dành cho chữ ký của người mua, coi như hai bên đã ký kết thực hiện giao dịch.

Cũng theo nội dung đoạn video, cặp vợ chồng quyết định bán căn nhà của mình cho chú chó cưng Chester vì họ không có con cái hay người thừa kế khác.

Không có người thừa kế, cặp vợ chồng bán nhà cho chó và bị bắt-1Cảnh thực hiện cuộc giao dịch kỳ lạ này gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, khiến Chính phủ Iran cũng phải chú ý. Vào ngày 19/8, cảnh sát Iran đã đóng cửa công ty môi giới bất động sản chịu trách nhiệm thực hiện giao dịch trên. Người phụ trách công ty này bị bắt chỉ một ngày sau đó, và cặp vợ chồng bán nhà cho chó cũng chung cảnh ngộ.

Ông Reza Tabar, Phó Viện trưởng Viện Công tố Iran, giải thích rằng, Chính phủ mạnh tay trong vụ việc này vì thỏa thuận bán nhà nói trên vừa thiếu cơ sở pháp lý vừa vi phạm khi "bình thường hóa các hành vi ảnh hưởng xấu tới các giá trị đạo đức của xã hội".

Những năm gần đây, nhiều gia đình trung lưu và thượng lưu Iran có xu hướng nuôi chó cưng như một thành viên gia đình, nhưng Chính phủ Iran kiên định trong việc duy trì luật Hồi giáo mà theo đó, chó là động vật thấp kém. Việc nuôi và chiều chuộng chó cưng bị cho là hình thức cổ suý lối sống phương Tây, làm suy đồi đạo đức.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khong-co-nguoi-thua-ke-cap-vo-chong-ban-nha-cho-cho-va-bi-bat-ar814924.html

Người thừa kế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.