Kỳ bí vùng tam giác quỷ

Sự biến mất không để lại dấu vết của chiếc Airbus A330 thuộc Hãng hàng không Pháp trong lộ trình từ Rio de Jeniro (Brazil) đến Paris (pháp) chở hơn 228 người hôm 1-6 vừa qua đang tạo ra một bí ẩn lớn của ngành hàng không thế giới.

Bermuda huyền thoại

Vùng biển bao la giữa Florida, Puerto Rico và quần đảo Bermuda được cho là một trong những khi vực nổi tiếng nhất thế giới về những hiện tượng không bình thường. Từ hơn một thế kỷ nay nhiều truyền thuyết và luận đề khác thường đã cố gắng giải thích việc tàu thủy và máy bay mất tích một cách bí ẩn. Dường như các biến cố này xảy ra trong cái được gọi là tam giác quỷ. Số phận của "chuyến bay 19" hồi tháng 12-1945 chỉ là một trong những biến cố đó, mặc dù là sự kiện nổi tiếng nhất và gây náo động dư luận nhiều nhất.

Trong những năm sau đó thống kê các mất mát kỳ lạ tăng rõ rệt, các thông báo về máy bay mất tích được đưa ra gần như liên tục: Năm 1947 chiếc máy bay "Superfort" không trở về sân bay xuất phát. Chiếc C-54 Skymasster và đội bay có tín hiệu cuối cùng khi cách Bermuda 100 dặm, sau đấy liên lạc vô tuyến bị cắt đứt.

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay A330 mang số hiệu AF 447 mất tích trên đường từ Rio de Jeniro (Brazil) đến Paris (pháp) khi bay qua Đại tây dương làm 228 hành khách thiệt mạng

Năm 1948 chiếc "Star Tiger" của Anh biến mất trên bầu trời một cách không giải thích được. Cũng trong năm đó tín hiệu radar của một chiếc máy bay hành khách biến mất. Chiếc DC-3 đang trên đường bay từ Puerto Rico đến Maimi thì mất tích.

Danh sách khủng khiếp này được nối tiếp một cách tương tự như vậy: Năm 1949 chiếc "Star Ariel" biến mất khi cách Bermuda 380 dặm về phía Tây-Nam, năm 1950 một chiếc máy bay kiểu Globemaster biến mất ở tận cùng phía Bắc của tam giác và năm 1952 là một chiếc máy bay Anh mất tích trên đường đi đến Jamaica.

Khái niệm "tam giác Bermuda" xuất phát từ Vincent Gaddis vào năm 1964 và không lâu sau đó đã trở thành huyền thoại. Việc quan tâm đến các hiện tượng được cho là siêu tự nhiên đạt đến đỉnh cao năm 1974 khi quyển sách The Bermude Triangle của Charles Berlitz và 1. Manson Valentine trở thành quyển sách bán chạy nhất, có số xuất bản lên đến hàng triệu trên toàn thế giới.

Trong đấy, cũng như ở các tác giả trước, một danh sách tàu thủy và máy bay biến mất không dấu vết được đưa ra làm bằng chứng gián tiếp cho hiện tượng tam giác Bermuda. Thật ra thì một vài tác giả đã mang cả vùng biển Azores và Caribbean vào tam giác Bermuda, vì thế đã mở rộng vùng "rất nguy hiểm" với 500.000km2 này ra lớn thêm gấp 3 lần.

Còn rất nhiều nạn nhân mất tích trong chuyến bay mang số hiệu AF 447 vẫn chưa đc tìm thấy

Các câu chuyện từ tam giác Bermuda rất giống nhau: hoặc là tàu thủy hay là máy bay biến mất không dấu vết trong điều kiện thời tiết tốt, biển lặng mặc dầu phi công hay thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm hay là một chiếc tàu thủy hoàn toàn nguyên vẹn được tìm thấy đang trôi dạt trên biển trong khi thủy thủ đoàn mất tích.

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra cho các vụ mất tích bí ẩn này. Có giả thuyết đã mạnh dạn cho rằng, người từ ngoài Trái Đất đã đến và thực hiện những phi vụ bắt cóc kinh hoàng trên. Một giả thuyết khác, những "lực trường" nguy hiểm xuất phát từ châu Atlantis đã khiến những phương tiện trên mất tích.

Vụ mất tích khó hiểu

Một trong những vụ mất tích kỳ lạ nhất trong ngành hàng không thế giới là chuyện về chuyến bay 19 thuộc lực lượng hải quân Mỹ. Chuyến bay 19 bao gồm 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của hải quân Mỹ.Trong quá trình bay huấn luyện ngày 5-12-1945 từ căn cứ không lực Hải quân Ft Lauderdate, Florida, chuyến bay số 19 đã biến mất một cách khó hiểu trong điều kiện thời tiết tốt.

Theo kết kuận của Thanh tra Hải quân Mỹ thì, chuyến bay 19 bị mất phương hướng và rơi xuống biển sau khi máy bay hết nhiên liệu. Tuy nhiên, nhiều người nghi vấn giả thuyết của Hải quân những năm sau đó. Chính những suy đoán sau này đã tạo ra truyền thuyết về Tam giác Bermuda. Cơ sở để đưa ra những suy đoán này là, chỉ huy chuyến bay đã báo cáo về những ảnh hưởng thị giác bất thường khi bị mất tích, như là đề cập đến "nước trắng", đại dương "nhìn không giống mọi khi", và la bàn xoay không kiểm soát trước khi biến mất.

Thêm nữa tác giả Berlitz trong sách của ông khẳng định rằng, vì máy bay ném bom TBM Avenger được chế tạo để nói được lâu trên mặt nước, họ có thể được tìm thấy vào ngày hôm sau trong điều kiện biển lặng như thế. Tuy nhiên, không chỉ toán bay TBM Avenger hoàn toàn mất dạng mà một thủy phi cơ của Hải quân truy tìm và giải cứu bay sau đó cũng mất tích và không tìm được.

Lễ tang của những nạn nhân xấu số

Để lý giải về việc mất dấu vết sau các vụ tai nạn. Lực lượng Hải quân Mỹ cho rằng, dòng hải lưu từ vịnh Mexico qua Đại Tây Dương đến châu Âu, trên đường ghé ngang qua đây luôn xóa sạch mọi tàn tích thảm họa, một cách tích cực và nhanh chóng không ngờ.

Một tờ báo khi ấy đã loan tin rằng, có những lực lượng siêu nhiên gây ra vụ mất tích. Tờ báo đó phân tích dựa trên những báo cáo cuối cùng của các phi công. "Chúng tôi đang đi vào một vùng nước trắng, mọi chuyện có vẻ không ổn. Chúng tôi không biết mình đang ở đâu, nước biển có màu xanh lá cây, à không, màu trắng". Mặc dù không có chứng cứ nào, nhưng chuyến bay 19 và sự mất tích của nó đã trở thành một trong những câu chuyện về huyền thoại Tam giác quỷ Bermuda.

Vị trí của tam giác Bermuda trong vùng phía tây Đại Tây Dương chỉ được xác định gần đúng trong những năm vừa qua. Thông thường các vị trí địa lý sau đây giới hạn vùng biển tam giác Bermuda. Quần đảo Bermuda ở khoảng 35 độ vĩ Bắc là ranh giới của tam giác về phía Bắc; Thành phố Miami trong bang Florrida là ranh giới của khu vực này về phía Tây-Nam, Về phía nam là đảo Puerto Rico thuộc Mỹ. Thế nhưng trong các tài liệu thuộc về đề tài này những biến cố được cho là bí ẩn mà theo bằng chứng là đã xảy ra ngoài vùng biển kể trên cũng được xếp vào trong tam giác Bermuda.

Theo Hạ Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.