Kỳ lạ cha mẹ da màu sinh con da trắng

Tại một bệnh viện ở London, một hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra: Một cô bé da trắng được sinh ra bởi cha mẹ là những người da màu xuất thân từ Nigeria.

Tại một bệnh viện ở London, một hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra: Một cô bé da trắng được sinh ra bởi cha mẹ là những người da màu xuất thân từ Nigeria.

Khi cô Angela Ihegboro nhìn thấy cô con gái mới sinh của mình, cô đã không thể thốt nên lời. Bà mẹ 35 tuổi cho biết: “Nó là một đứa trẻ thần kỳ. Nhưng chuyện gì đã xảy ra vậy?”

Cô con gái Nmachi mà Angela mang nặng đẻ đau là một đứa bé da trắng tóc vàng, mắt xanh sinh ra bởi cha mẹ là những người Nigeria da màu nhập cư tại một bệnh viện London.

Ky la cha me da mau sinh con da trang
Cô bé Nmachi cùng cha mẹ Ben và Angela Ihegboro.

Người cha, Ben Ihegboro cũng không giấu được sự ngạc nhiên. “Điều đầu tiên tôi nói là “Chuyện quái gì vậy?”. Cả hai chúng tôi ngồi nhìn con bé sau khi nó ra đời không biết bao lâu và cũng không thể nói được lời nào”.

Anh lập tức bác bỏ mọi suy đoán. “Tất nhiên con bé là con tôi. Vợ tôi luôn thật lòng với tôi. Cho dù cô ấy có nói dối, con bé sẽ trông không giống như vậy”.

Các chuyên gia di truyền không tin vào phép màu, tuy nhiên họ cũng không có câu trả lời rõ ràng nào cho cô bé Nmachi. Thay vào đó, họ có ba giả thuyết dưới đây.

Thứ nhất, cô bé là kết quả của một hiện tượng biến đổi gien hiếm thấy. Nếu vậy, Nmachi sẽ truyền lại gien của mình cho thế hệ con cháu và chúng nhiều khả năng cũng sẽ có da trắng.

Thứ hai, cô bé là sản phẩm của một gen da trắng tiềm ẩn bên trong và được cha mẹ cô bé truyền lại. Gia đình của một trong hai người có thể đã mang theo loại gien này mà không hề hay biết.

Thứ ba, mặc dù cô bé Nmachi không mắc bệnh bạch tạng hay bị thiếu sắc tố da, các chuyên gia cho rằng cô bé có thể mang trong mình một dạng đột biến gien của hội chứng trên và có thể da cô bé sẽ đen dần theo thời gian.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo của báo New York Post, một nhật báo của Mỹ chủ yếu được phát hành tại thành phố New York và các vùng lần cận. Thành lập năm 1801, đây là báo lâu đời thứ 13 và có số lượng ấn phẩm lưu hành nhiều thứ 7 tại Mỹ.

Theo infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.