Lời nói đùa định mệnh của hành khách MH17

Một hành khách người Hà Lan đã đăng hình ảnh về MH17 trước khi máy bay cất cánh kèm theo câu nói đùa mà nay trở thành định mệnh.

Một hành khách người Hà Lan đã đăng hình ảnh về MH17 trước khi máy bay cất cánh kèm theo câu nói đùa mà nay trở thành định mệnh.

Cor Pan đã đăng hình ảnh về chiếc máy bay Boeing 777-200 ở phi trường Schipol tại thành phố Amsterdam ngay trước khi nó cất cánh vào lúc 12h15 (giờ địa phương) với lời nhắn: "Nếu máy bay biến mất, nó sẽ trông giống như thế này đây".

Bức ảnh về chiếc máy bay xấu số do Cor Pan chụp trước giờ khởi hành. Ảnh: Facebook

Bức ảnh về chiếc máy bay do Cor Pan chụp trước giờ khởi hành. Ảnh: Facebook

Ngay sau khi bức ảnh xuất hiện trên Facebook, bạn bè của Cor Pan coi đây là lời nói đùa và đã dành những lời chúc thượng lộ bình an tới anh cùng cô bạn gái Neeltje Tol. Hai người cùng nhau đáp chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia).

Tuy nhiên, lời nói đùa của Pan đã trở thành sự thật. 280 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng khi chiếc máy bay bị bắn hạ ở miền đông Ukraina hôm 17/7.

Cor Pan và bạn gái. Ảnh: Facebook

Cor Pan và bạn gái. Ảnh: Facebook

Bạn bè của Pan cảm thấy bàng hoàng khi biết tin chiếc máy bay gặp nạn. Họ đã lập một tài khoản Facebook để tưởng nhớ anh và cầu cho những hành khách được yên nghỉ.

Tom Warners, một tay máy nghiệp dư, đã ghi lại hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay xấu số khi nó cất cảnh khỏi sân bay. Anh đã chia sẻ bức ảnh lên trang Twitter. 

Hình ảnh chiếc máy bay cất cánh do Tom Warners chụp. Ảnh: Twitter

Hình ảnh chiếc máy bay cất cánh do Tom Warners chụp. Ảnh: Twitter

Sau khi biết hung tin, cư dân mạng Twitter bắt đầu chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động về bạn bè, người thân của họ trên chuyến bay MH17. 

Một người có tên tài khoản NS cho biết, một trong số những thành viên phi hành đoàn là người thân của bạn cô. Một người khác có nick là Andrea Mei thì không thể tin đây là sự thật khi bạn của chị gái cô đã ở trên chuyến bay định mệnh.

Thảm họa của máy bay Boeing 777 xảy ra vào tối 17/7 (giờ Việt Nam). Khi gặp nạn, phi cơ chở 295 người (gồm 280 khách và 15 thành viên phi hành đoàn). Máy bay rơi tại làng Grabovo, gần thành phố Donetsk và cách biên giới Nga khoảng 40 km.  

Theo Hải Anh
Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.