Ly kỳ chuyện sống sót của hành khách trên máy bay Nga gặp nạn ở Afghanistan

Một trong những người sống sót được xác định là Igor Syvorotkin, nhân viên y tế trên chuyến bay. Theo báo giới địa phương, Syvorotkin đã đi bộ đến ngôi làng hẻo lánh Pedu ở quận Kof Ab và nhờ người dân địa phương giúp đỡ bằng cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu.

Bốn người trên chiếc máy bay thương mại của Nga bị rơi ở tỉnh Badakhshan của Afghanistan vào tối 20/1 đã được tìm thấy còn sống, chính quyền địa phương cho biết.

Tuy nhiên, một doanh nhân người Nga và vợ của ông được cho là đã thiệt mạng dù lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thi thể của họ.

“Chiếc máy bay được báo cáo mất tích ở tỉnh Badakhshan đã được phát hiện ở khu vực Aruz Koh của huyện Kuf Ab. Phi công đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy, và nằm trong số bốn người sống sót sau vụ tai nạn ”, người phát ngôn của Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan (do Taliban thành lập) cho biết trên X.

Một trong những người sống sót được xác định là Igor Syvorotkin, nhân viên y tế trên chuyến bay. Theo báo giới địa phương, Syvorotkin đã đi bộ đến ngôi làng hẻo lánh Pedu ở quận Kof Ab và nhờ người dân địa phương giúp đỡ bằng cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Cư dân địa phương sau đó đã đưa “người đàn ông nước ngoài” đến trình báo với chính quyền Taliban.

Bệnh nhân của Syvorotkin, Anna Yevsyukova và chồng bà là Anatoly Evsyukov được cho là đã thiệt mạng.

Hai vợ chồng đã tới Thái Lan vào kỳ nghỉ tháng 12 năm ngoái cùng con trai. Tuy nhiên, Anna bất ngờ đổ bệnh và phải nhập viện ở Pattaya với tình trạng mà các bác sĩ cho là bị nhiễm trùng. Sau một tháng không tiến triển và các cơ quan nội tạng bắt đầu suy yếu, Anna được đặt máy thở.

Người thân quyết định đưa bà đến bệnh viện Botkin ở Mátxcơva để điều trị và thuê một chuyến bay cứu thương. Con trai Anna về nước cùng lúc trên một chuyến bay thương mại , và chỉ biết tin về vụ tai nạn khi hạ cánh xuống Nga.

Lãnh sự quán Nga tại Bangkok xác nhận chiếc máy bay bị rơi đang thực hiện chuyến bay sơ tán y tế từ thành phố Pattaya của Thái Lan.

Chiếc máy bay Dassault Aviation Falcon 10 do Pháp sản xuất đã biến mất khỏi radar vào khoảng 19h ngày 20/1 khi đang bay qua một khu vực miền núi ở Afghanistan. Ngay sau đó, cảnh sát Afghanistan xác nhận rằng họ đã nhận được báo cáo về một vụ tai nạn. Theo cơ quan chức năng Afghanistan, vụ tai nạn xảy ra do trục trặc động cơ nhưng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ly-ky-chuyen-song-sot-cua-hanh-khach-tren-may-bay-nga-gap-nan-o-afghanistan-post1606687.tpo

Sống sót kỳ diệu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.