Mang 60kg thịt chó qua cửa hải quan vào Nhật Bản, người phụ nữ Việt Nam bị bắt và phải ngồi tù 1 năm 6 tháng

Dù đã bị cảnh cáo nhưng người phụ nữ này vẫn tiếp tục nhập lậu thịt chó qua Nhật thêm 3 lần nữa.

Dù đã bị cảnh cáo nhưng người phụ nữ này vẫn tiếp tục nhập lậu thịt chó qua Nhật thêm 3 lần nữa.

Theo Yahoo News Japan đưa tin, vào ngày 2/10, Tòa án Osaka, Nhật Bản đã xét xử một người phụ nữ người Việt Nam với tội danh "buôn bán thực phẩm trái phép". Theo đó, bị cáo tên là Nguyễn Thị Tươi, 37 tuổi, hiện đang sinh sống tại thành phố Himeji, tỉnh Hyogo đã bị phạt tù 1 năm 6 tháng và 4 năm án tù treo vì tội buôn lậu thịt chó.

Được biết, từ khoảng tháng 4, Tươi đã 3 lần mang thịt chó không qua xác nhận kiểm dịch qua Nhật Bản. Số lượng tổng cộng lên đến 60kg thịt chó. 

Mang 60kg thịt chó qua cửa hải quan vào Nhật Bản, người phụ nữ Việt Nam bị bắt và phải ngồi tù 1 năm 6 tháng-1
Trong phiên tòa, bị cáo Tươi cho biết vì bà biết một người Việt thích ăn thịt chó nên đã nhập sang để vừa ăn vừa bán cho những người Việt hoặc thực tập sinh ở vùng lân cận. Mặc dù trước đó bà Nguyễn Thị Tươi đã được cảnh cáo về việc nhập khẩu thực phẩm không qua kiểm dịch nhưng tiếp tục tái phạm nhiều lần. 

Tòa án xác định bà Tươi nhập thịt chó với số lượng lớn và nhằm mục đích buôn bán. 

Nhật Bản là một trong những đất nước ban hành lệnh cấm mang các sản phẩm từ động vật nhập cảnh. Vào hồi tháng 7 mới đây, một du học sinh người Việt cũng bị bắt vì mang 350 nem chua và 360 quả trứng vịt lộn qua sân bay quốc tế Tokyo.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/mang-60kg-thit-cho-qua-cua-hai-quan-vao-nhat-ban-nguoi-phu-nu-viet-nam-bi-bat-va-phai-ngoi-tu-1-nam-6-thang-22201941222432916.htm

buôn bán trái phép

thịt chó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.