Máy bay năng lượng mặt trời cất cánh

Sau vài ngày trì hoãn vì điều kiện hời tiết không thuận lợi, hôm 74 chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse đã có chuyến bay thử nghiệm ngoài trời đầu tiên

Sau vài ngày trì hoãn vì điềukiện hời tiết không thuận lợi, hôm 7-4 chiếc máy bay năng lượng mặt trời SolarImpulse đã có chuyến bay thử nghiệm ngoài trời đầu tiên tại căn cứ không quânPayerne ở miền Tây Thụy Sĩ.

Chuyến bay thử nghiệm này kéo dàikhoảng 2 giờ, đạt tốc độ không quá 45 km/giờ và bay ở độ cao lên đến 1.000 m.Cuộc thử nghiệm này được xem là bước chuẩn bị đầu tiên cho chuyến bay 36 giờliên tục và sau đó là kế hoạch bay vòng quanh thế giới trong năm 2012 của SolarImpulse.

Máy bay năng lượng mặt trời cất cánh

Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên hôm 7-4

Máy bay Solar Impulse cósải cánh 61 m, nặng 1.600 kg và sử dụng 4 động cơ điện. Máy bay đượcthiết kế để bay suốt ngày đêm nhờ vào năng lượng được lưu trữ trong12.000 pin năng lượng mặt trời. Theo hãng tin Reuters, Solar Impulse làthành quả của một dự án kéo dài 6 năm với sự tham gia của 50 kỹ sư vàchuyên gia kỹ thuật. Dự án trị giá 70 triệu euro này do ông BertrandPiccard, nhà phiêu lưu mạo hiểm người Thụy Sĩ, đứng đầu. Năm 1999, ôngPiccard từng tham gia chuyến bay vòng quanh thế giới trên khinh khí cầu.

 Theo Hoàng Phương
Máy bay năng lượng mặt trời cất cánh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.