Mẹ chồng chê cháu nội "xấu như ma", con dâu nín nhịn nhưng thấy một hành động khiến cô phải mời bà ra khỏi nhà

Từng câu từng chữ của người phụ nữ dường như đều chứa đựng sự phẫn nộ đến mức căm hờn vì cách cư xử của mẹ chồng.

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu mâu thuẫn, không đồng quan điểm vốn không còn là chuyện xa lạ dù ở bất kỳ đâu nhưng luôn thu hút sự chú ý của mọi người vì những vấn đề tưởng "xưa như Trái đất" nhưng lại hiện hữu trong mỗi nếp nhà. Và mới đây, một người phụ nữ lại khiến dân mạng bức xúc thay khi cô trải lòng về câu chuyện của mình trên diễn đàn Reddit.

Từng câu từng chữ của người phụ nữ (giấu tên) dường như đều chứa đựng sự phẫn nộ đến mức căm hờn vì cách cư xử của mẹ chồng.

Cô viết: "Chồng tôi vốn sở hữu mái tóc màu gừng và tóc anh ấy cũng có vài lọn tóc uốn mềm mại chứ không xù lên. Vì tóc anh ấy có đặc điểm như thế nên đương nhiên con gái tôi cũng được di truyền từ cha. Con gái 1 tuổi của tôi cũng có mái tóc màu gừng".

Mẹ chồng chê cháu nội xấu như ma, con dâu nín nhịn nhưng thấy một hành động khiến cô phải mời bà ra khỏi nhà-1Chồng của người phụ nữ đã lớn lên với nỗi xấu hổ về mái tóc màu gừng và những đốm tàn nhang trên khuôn mặt - Ảnh minh họa.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mẹ chồng của người phụ nữ này lại đem mái tóc của cháu nội ra chì chiết con dâu. "Tôi chưa bao giờ để ý đến những lọn tóc của con gái tôi cho đến khi mẹ chồng tôi khiến nó trở thành vấn đề", cô giải thích.

Người phụ nữ cho biết mẹ chồng và bà ngoại chồng đã nuôi dưỡng anh xã của cô lớn lên với niềm tin cực đoan rằng mái tóc màu gừng tự nhiên và làn da trắng của anh là "cực xấu xí". Điều đó có nghĩa là người chồng đã lớn lên với rất nhiều sự căm ghét bản thân, do bị chính mẹ mình gây ra.

Và giờ đây, người phụ nữ lại nhận ra rằng mẹ chồng và bà ngoại của chồng cùng em chồng đã bắt đầu làm điều tương tự với cô con gái 1 tuổi sở hữu mái tóc màu gừng của cô. 

Mẹ chồng chê cháu nội xấu như ma, con dâu nín nhịn nhưng thấy một hành động khiến cô phải mời bà ra khỏi nhà-2Ảnh minh họa.

Người phụ nữ viết trong bài đăng: "Bà ta luôn lải nhải về những điều kém may mắn mà bà ta gặp phải nếu có mái tóc màu đó. Bà ta còn khẳng định sẽ dành hàng trăm năm đời người để nhuộm và tạo kiểu những lọn tóc xấu xí và không dễ vào nếp".

Người phụ nữ cũng cho biết rằng trước đây chồng cô đã cố gắng nói với mẹ về hành vi gây hại của bà ấy nhưng bà không chịu nghe.

Cô viết: "Mẹ chồng tôi luôn nổi cơn tam bành mắng nhiếc chồng tôi rằng không để bà bày tỏ ý kiến".

Dù rất khó chịu với cách cư xử của mẹ chồng nhưng người phụ nữ cũng phải nín nhịn nhưng rồi một hành động của bà như "giọt nước làm tràn ly", khiến cô không thể âm thầm chịu đựng mà phải viết ra tất cả và phản ứng quyết liệt hơn. Mẹ chồng đã đội tóc giả cho cháu gái chỉ để che đi mái tóc màu gừng tự nhiên của cô bé.

Mẹ chồng chê cháu nội xấu như ma, con dâu nín nhịn nhưng thấy một hành động khiến cô phải mời bà ra khỏi nhà-3Bà nội đội tóc giả cho cháu 1 tuổi chỉ vì muốn che đi mái tóc "xấu như ma" của cháu - Ảnh minh họa.

Là một người mẹ muốn bảo vệ con, người phụ nữ đã mời mẹ chồng ra khỏi nhà và kiên quyết không cho bà đến nữa, dù chồng cô nói rằng cô đã "nghiêm trọng hóa vấn đề".

Ở bên dưới phần bình luận, đa số cư dân mạng đều tỏ ý ủng hộ quyết định của người phụ nữ bởi cô là mẹ của đứa trẻ, cô phải bảo vệ con mình bằng mọi giá.

Một người tỏ ra bị sốc và hỏi: "Có khó quá khi phải đối phó với những định kiến bên ngoài, chịu đựng sự điên rồ đó từ bà ta? Đừng bao giờ để con bạn ở một mình với bà ta - ngay cả khi bà ta đã biết cách cư xử cho đúng".

Một người khác nói thêm: "Bảo vệ con gái của bạn là ưu tiên số một".

"Trách nhiệm đầu tiên của bạn là bảo vệ con bạn, không phải tuân theo quan điểm mẹ chồng", một người khác nói.

Nhiều người bình luận đồng tình rằng tình huống kỳ lạ này chắc hẳn sẽ dẫn đến ranh giới khắt khe dành cho bà nội của đứa trẻ.

“Nếu muốn gần gũi thân thiết với người phụ nữ này, bạn cần đặt ra ranh giới CỨNG ngay từ bây giờ”, một người đưa ra lời khuyên.

"Ngay giây phút bà ta nhắc đến mái tóc của con bạn hoặc chồng bạn, bạn hãy cúp máy hoặc bước ra khỏi phòng/nhà", một người khác khuyên.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-chong-che-chau-noi-xau-nhu-ma-con-dau-nin-nhin-nhung-thay-mot-hanh-dong-khien-co-phai-moi-ba-ra-khoi-nha-162211611204042389.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.