Mỹ phạt ngân hàng Trung Quốc 215 triệu USD

Sở Dịch vụ Tài chính bang New York - Mỹ hôm 4-11 cho biết Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) sẽ trả 215 triệu USD tiền phạt

Sở Dịch vụ Tài chính bang New York - Mỹ hôm 4-11 cho biết Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) sẽ trả 215 triệu USD tiền phạt do vi phạm luật chống rửa tiền của bang này.

Reuters cho biết các quan chức ABC bị cáo buộc “tìm cách thực hiện các giao dịch đáng ngờ” tại chi nhánh của họ ở New York. Một số giao dịch này có liên quan đến những bên đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ,

Một trong các thủ thuật ABC hay sử dụng là gửi tin nhắn mã hóa thông qua hệ thống điện tín quốc tế để che giấu danh tính những người tham gia giao dịch.

ABC cũng bị tố “bịt miệng” một nữ quan chức tên Natasha Taft tại chi nhánh ở New York sau khi người này phát hiện các giao dịch tài chính không minh bạch và trình báo với Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York. Trong số những giao dịch đáng ngờ có các khoản thanh toán từ Yemen đến một số công ty Trung Quốc và các giao dịch lớn bất thường giữa các công ty Trung Quốc, Nga và Trung Đông.

Cô Taft còn cáo buộc ngân hàng này quấy rối tình dục và phân biệt đối xử với mình.

Trụ sở chính của ABC tại Bắc Kinh. Ảnh: REUTERS
Trụ sở chính của ABC tại Bắc Kinh. Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào tháng 9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ra lệnh cho ABC khắc phục những thiếu sót nghiêm trọng trong hoạt động đối phó nạn rửa tiền. Giới chức Ngân hàng ABC cùng đại diện chi nhánh tại New York tạm thời không đưa ra bình luận.

Theo các quan chức bang New York, tổng tài sản của ABC hiện vào khoảng 2,8 ngàn tỉ USD. Riêng tài sản của chi nhánh ABC tại New York là 9,5 tỉ USD.

Vào đằu năm nay, nhà chức trách Mỹ cũng yêu cầu Ngân hàng Trung Quốc giải quyết những thiếu sót về chống rửa tiền.

Theo Nld.com.vn/Reuters, Wall Street Journal

Ngân hàng Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.