Mỹ rúng động vì vụ án 4 người đàn ông bị phân xác ở sông Deep Fork

Cảnh sát xác định được các nạn nhân chết vì bị bắn. Họ bị phân xác và ném xuống sông Deep Fork, bang Oklahoma, miền Trung Nam nước Mỹ.

Vụ nhóm bạn gồm 4 người đàn ông mất tích bí ẩn ở bang Oklahoma, miền Trung Nam nước Mỹ thu hút sự quan tâm trong nhiều ngày qua, vừa xuất hiện một diễn biến bước ngoặt không ai mong đợi.

Hôm 17/10, cảnh sát thành phố Okmulgee xác nhận thi thể của những người này được tìm thấy ở một con sông sau khi họ bị bắn chết và phân xác, theo New York Times.

Bí ẩn
Ông Joe Prentice, cảnh sát trưởng thành phố Okmulgee, nói tại cuộc họp báo hôm 17/10 rằng các thi thể được xác định là của Mark Chastain (32 tuổi), Billy Chastain (30 tuổi), Mike Sparks (32 tuổi) và Alex Stevens (29 tuổi).

Cả bốn người đều là cư dân Okmulgee, thành phố có khoảng 11.000 dân cách Tulsa gần 65 km.

Mỹ rúng động vì vụ án 4 người đàn ông bị phân xác ở sông Deep Fork-1Theo hướng kim đồng hồ từ trên cùng và bên trái, Billy Chastain, Mark Chastain, Alex Stevens và Mike Sparks được trình báo mất tích từ tuần trước ở Okmulgee, Oklahoma, sau khi rời khỏii nhà của Billy Chastain bằng xe đạp. Ảnh: Sở Cảnh sát Okmulgee.

Reuters dẫn lời vị cảnh sát trưởng cho biết Mark Chastain và Billy Chastain là anh em ruột.

Cũng theo lời ông, các nhà điều tra cho rằng bốn người đàn ông đã lên kế hoạch “thực hiện một số hành vi phạm tội” sau khi họ rời khỏi nhà của Billy Chastain ở phía tây Okmulgee vào khoảng 20h ngày 9/10. Cả bốn người được cho là đều đi xe đạp, cảnh sát cho hay.

Cảnh sát suy đoán được kế hoạch phạm tội của họ dựa trên thông tin từ một nhân chứng. Nhân chứng này được nhóm đàn ông rủ tham gia kế hoạch. Nhân chứng kể rằng nhóm đàn ông nói “kế hoạch sẽ giúp kiếm khoản tiền lớn một cách nhanh chóng, đủ xài cho tất cả”, cảnh sát trưởng chia sẻ.

“Đó là cách nói thường để chỉ một hành vi phạm tội nào đó, nhưng chúng tôi không biết họ lên kế hoạch gì và định hành động ở đâu”, ông Prentice nói trong cuộc họp báo.

Bốn người đàn ông được trình báo mất tích hồi tuần trước sau khi họ rời khỏi nhà Billy Chastain.


Mỹ rúng động vì vụ án 4 người đàn ông bị phân xác ở sông Deep Fork-2Các thi thể được tìm thấy trên sông Deep Fork kế bên cây cầu ở Okmulgee. Ảnh: New York Times.

Jessica - vợ của Mark Chastain - nói với 2 News Oklahoma hồi tuần trước rằng chồng cô đã đỗ ôtô bên ngoài ngôi nhà của gia đình Chastain hôm 16/10. Bốn người đàn ông thường tụ tập ở ngôi nhà đó.

“Họ chưa bao giờ đi đâu xa”, Jessica Chastain khẳng định.

Hôm 14/10, một người qua đường nhận thấy có gì đó đáng nghi tại sông Deep Fork ở kế bên một cây cầu và các nhà điều tra đã tìm thấy những vật thể dường như là thi thể người trồi lên khỏi mặt nước.

Tới ngày 17/10, cảnh sát xác nhận danh tính của các thi thể.

Truy tìm ông chủ bãi phế liệu
Cảnh sát trưởng Prentice nói rằng các nhà điều tra phải mất khá nhiều thời gian để xác định danh tính bởi cả bốn người đều có các vết thương do đạn bắn và dường như họ bị ném xuống sông sau khi bị phân xác, theo AP.

“Cả bốn thi thể đều bị phân xác trước khi bị ném xuống sông, bởi vậy việc xác định danh tính rất khó khăn. Con sống dường như là nơi vứt xác phi tang. Chúng tôi đang điều tra vụ việc theo hướng án mạng”, cảnh sát trưởng cho biết.

Ông Prentice nói thêm rằng cảnh sát đang tìm kiếm chủ nhân của một bãi phế liệu có tên Joe Kennedy. Người này được mô tả là một nhân vật có liên quan tới cuộc điều tra.

Cảnh sát trưởng nói rằng bãi phế liệu của ông Kennedy nằm kế bên khu đất mà các nhà điều tra phát hiện “bằng chứng của một vụ bạo lực”. Tuy nhiên, vị cảnh sát trưởng không nêu cụ thể chi tiết này.

Theo lời ông Prentice, tín hiệu từ điện thoại di động của Mark Chastain đã xuất hiện ở khu vực bãi phế liệu. Hiện chưa có cáo buộc nào được đưa ra và nguyên nhân của những cái chết vẫn chưa được xác định.


Mỹ rúng động vì vụ án 4 người đàn ông bị phân xác ở sông Deep Fork-3Joe Prentice, Cảnh sát trưởng thành phố Okmulgee, tại cuộc họp báo hôm 17/10. Ảnh: AP.

Khi nói chuyện với các nhà điều tra hôm 14/10, ông Kennedy phủ nhận việc quen biết 4 người đàn ông, Cảnh sát trưởng Prentice cho hay. Một ngày sau đó, ông Kennedy mất tích và các nhà điều tra nói rằng ông có thể đã tự tử.

Tới nay, cảnh sát chưa nhận được bất cứ phản hồi nào sau khi gửi tin nhắn tới số điện thoại được đăng ký cho bãi phế liệu theo tên của ông Kennedy. Tối 17/10, Cảnh sát trưởng Prentice công bố ôtô của ông được tìm thấy bị bỏ lại phía sau một cơ sở kinh doanh ở Morris, cách Okmulgee gần 10 km về phía đông.

Ông Kennedy hiện không bị liệt vào diện nghi phạm của vụ án và cảnh sát đang kêu gọi công chúng trình báo nếu có bất cứ dấu hiệu nào về người đàn ông này.

Các nhà điều tra vẫn chưa tìm được khẩu súng gây án. Họ cũng chưa tìm thấy những chiếc xe đạp của 4 người đàn ông.

"Thật không may, tôi không có mô tả về những chiếc xe đạp", Cảnh sát trưởng Prentice nói. “Ít nhất một người đàn ông và chúng tôi tin rằng cả bốn người đều có nhiều xe đạp và không có cách nào để biết họ đã đi chiếc nào”.

Vị cảnh sát trưởng Prentice nói thêm rằng họ đang tiếp tục điều tra và cảnh sát đang chờ hồ sơ điện thoại di động cũng như hình ảnh camera giám sát video từ các doanh nghiệp trong khu vực.

Ông nói rằng có khả năng thi thể của những người đàn ông đã bị vứt xuống sông North Fork vào đêm 9/10 hoặc rạng sáng 10/10.

Sông North Fork là một phụ lưu của sông Bắc Canada chảy qua Okmulgee trên đường đến Hồ Eufala.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/my-rung-dong-vi-vu-an-4-nguoi-dan-ong-bi-phan-xac-o-song-deep-fork-post1365913.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.