Nga ra mắt robot sát thủ bảo vệ căn cứ tên lửa

Quân đội Nga vừa cho ra mắt cỗ máy chiến tranh mang tên Taifun-M, chuyên trách đảm bảo an ninh cho các cơ sở tên lửa chiến lược Yars và Topol-M.

Quân đội Nga vừa cho ra mắt cỗ máy chiến tranh mang tên Taifun-M, chuyên trách đảm bảo an ninh cho các cơ sở tên lửa chiến lược Yars và Topol-M.

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, robot chiến đấu Taifun-M hoàn toàn chưa xuất hiện ở một quốc gia nào khác ngoài Nga. Chúng sẽ được triển khai ở 5 căn cứ tên lửa chiến lược vào cuối năm nay. Taifun-M là một phần trong chương trình nâng cấp hệ thống an ninh của quân đội Nga.

Ở thời điểm hiện tại, vũ khí này hoạt động nhờ hệ thống điều khiển từ xa nhưng trong tương lai, chúng sẽ sở hữu trí tuệ nhân tạo, cho phép hoạt động độc lập với con người.

Nhập mô tả cho ảnh

Robot chiến đấu Taifun-M của Nga. Ảnh: RIA Novosti.

Theo một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, một số robot chiến đấu Taifun-M được trang bị khả năng ngắm laser và một khẩu pháo. Robot này có thể trinh sát, tuần tra, phát hiện và tiêu diệt địch. Chúng cũng có thể bắn yểm trợ cho các nhân viên an ninh.

Robot chiến tranh đang đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quốc phòng của các cường quốc quân sự khắp thế giới. Chúng ngày càng khẳng định vai trò trong cuộc chiến chống khủng bố hoặc tiêu diệt sinh lực đối phương và góp phần giảm mạnh nguy cơ thương vong.

Tuy nhiên, robot chiến đấu của các nước, đặc biệt của Mỹ, đang gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các tổ chức nhân quyền về tính hợp pháp trong các hoạt động của vũ khí này.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.