Nghi phạm bất ngờ vắng mặt, không tham gia giám sát học sinh vào buổi sáng bé gái Việt mất tích

Nghi phạm Shibuya Yasumasa được biết đến là người rất tích cực tham gia vào hoạt động giám hộ học sinh đến trường nhưng lại không có mặt vào sáng ngày bé gái Việt mất tích.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa được biết đến là người rất tích cực tham gia vào hoạt động giám hộ học sinh đến trường nhưng lại không có mặt vào sáng ngày bé gái Việt mất tích.

>> Toàn cảnh: Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản


Video: Nghi phạm bị cảnh sát bắt

NHK đưa tin Sở Giáo dục thành phố Matsudo, tỉnh Chiba vào chiều ngày 14/4 đã tổ chức họp báo sau khi nghi phạm Shibuya bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt.

Theo cơ quan này, người đàn ông 46 tuổi trở thành chủ tịch hội phụ huynh ở trường mà L. theo học từ năm 2016. Nghi phạm được cho là rất tích cực sau khi được bổ nhiệm làm một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong vòng hai năm.

Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là vào sáng 24/3, khi bé L. mất tích trên đường đi học, Shibuya đã không được nhìn thấy là tham gia hoạt động giám sát như thường lệ.

Nghi phạm bất ngờ vắng mặt, không tham gia giám sát học sinh vào buổi sáng bé gái Việt mất tích - Ảnh 1.

Hình ảnh nghi phạm đang làm nhiệm vụ giám sát trẻ em đi học.

Còn những ngày sau đó, ông này vẫn tiếp tục công việc giám sát trẻ em đi học. Được biết, Shibuya có hai con nhỏ cũng đang học tiểu học như L.

Phát biểu tại cuộc họp báo, thị trưởng Hongo Kenji Tani cho rằng đây là một cú sốc với cư dân thành phố khi người giám hộ học sinh lại là nghi phạm sát hại trẻ em.

"Tôi biết người dân đang mang nỗi lo ngại mới. Làm sao con em họ có thể đi học an toàn. Chúng ta phải tăng cường các biện pháp an ninh hơn nữa trong khi xem xét lại các thành viên cộng đồng", ông nói. 

Không chỉ các bậc phụ huynh và cư dân sống gần nhà nghi phạm cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ khi nghe tin Shibuya bị bắt giữ. "Đó là một người dễ gần, luôn tích cực giám hộ các em nhỏ khi đến trường trong suốt những năm qua. Tôi rất ngạc nhiên khi ông ta bị bắt", một người phụ nữ 61 tuổi sống gần đó cho biết.

Nghi phạm bất ngờ vắng mặt, không tham gia giám sát học sinh vào buổi sáng bé gái Việt mất tích - Ảnh 2.

Nghi phạm Shibuya hiện vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của bé gái Việt được tìm thấy tại hiện trường. Xe của nghi phạm cũng trùng với hình ảnh phương tiện khả nghi thu thập được qua camera an ninh.

Hiện chưa xác định thêm đồng phạm nào của Shibuya trong vụ án. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.

Theo Trí Thức Trẻ


thi thể bé gái người Việt

bé gái Việt bị giết ở Nhật

Lê Thị Nhật Linh

Shibuya Yasumasa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.