Nghị sĩ Nigeria cưới cô dâu trẻ con

Thượng viện Nigeria đã yêu cầu mở một cuộc điều tra về các cáo buộc một nghị sĩ quốc hội đã cưới một cô dâu mới 13 tuổi người Ai Cập.

Thượng viện Nigeriađã yêu cầu mở một cuộc điều tra về các cáo buộc một nghị sĩ quốc hội đã cướimột cô dâu mới 13 tuổi người Ai Cập.

Ông Ahmad Sani Yerima, 49tuổi, bị cáo buộc đã cưới bé gái tại một nhà thờ quốc gia ở thủ đô Abuja củaNigeria vài tuần trước.

Nghị sĩ Nigeria cưới cô dâu trẻ con
Ahmad Sani Yerima

Các nghị sĩ đã kêu gọi mở một cuộc điều tra saukhi nhận được đơn thỉnh cầu của các nhóm bảo vệquyền lợi phụ nữ vì tin rằng ông Sani đã vi phạmluật pháp.

Các nữ nghị sĩ, luật sư và cácbác sĩ phản đối vụ việc trên cho hay họ lo ngại cho sức khoẻ của bé gái.

“Điều mà chúng tôi quan tâm lànhững đứa trẻ cần được trưởng thành trước khi kết hôn”, Mma Wokocha, Chủ tịchHiệp hội y khoa của phụ nữ và là một trong những nhóm đứng sau đơn thỉnh cầu,nói.

“Một nghị sĩ uy tín của chúng takhông nên phạm phải hành động rất xấu xa này. Đó là điều mà chúng tôi muốn nói”,Mma Wokocha tuyên bố.

Ông Sani được cho là đã trả sốtiền hồi môn khổng lồ lên tới 100.000USD cho cha mẹ của cô dâu và đưa cô từ AiCập về Nigeria. Các nhóm bảo vệ phụ nữ muốn ông Sani phải bị ra toà, đối mặt vớikhoản tiền phạt và bị bỏ tù.

Báo chí Nigeria còn buộc tội ôngSani trước đó đã cưới một bé gái 15 tuổi khác hồi năm 2006.

Ông Sani từng là thống đốc bangZamfara ở tây bắc Nigeria. Hiện ông này chưa đưa ra bình luận nào về cuộc hônnhân với cô dâu Ai Cập.

 Theo An Bình
Nghị sĩ Nigeria cưới cô dâu trẻ con



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.