Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối

Để kết hôn với người mình yêu, Hoàng tử Hà Lan đã không ngần ngại từ bỏ tư cách kế vị và nhiều quyền lợi Hoàng gia của mình.

Hoàng tử Friso của Hà Lan sinh năm 1968, là con trai thứ hai của cựu Nữ hoàng Beatrix, em trai Vua đương nhiệm Willem-Alexander. 

Ngay từ thời trẻ, Hoàng tử Friso là một nhân vật Hoàng gia thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận vì có vẻ ngoài làm đốn tim không ít thiếu nữ. Thế nhưng suốt cả chục năm tuổi trẻ, vị hoàng tử được săn đón này lại không hề có bạn gái dù chỉ là tin đồn phong thanh. Thậm chí còn có lời đồn thổi rằng Hoàng tử Friso là người đồng tính.

Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối-1Vẻ ngoài điển trai của Hoàng tử thời trẻ

Tất cả nghi vấn chỉ kết thúc khi vào năm 2002, Hoàng tử Friso giới thiệu chính thức người bạn gái của mình - Mabel Martine Wisse Smit. Mabel là một cô gái xinh đẹp, thanh lịch, học thức và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Hoàng tộc lẫn công chúng. Cặp đôi tuyên bố đính hôn vào năm 2003. 

Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối-2Tuy nhiên, mọi việc thay đổi đột ngột hoàn toàn khi chính Thủ tướng Hà Lan đương nhiệm lúc bấy giờ là Jan Peter Balkenende đã viết đơn kiến nghị lên Nghị viện để bác bỏ cuộc hôn nhân này. Lý do được đưa ra đã làm bùng nổ một scandal lớn tại Hà Lan vào thời điểm đó. Mabel bị phát hiện là từng có mối quan hệ với Klaas Bruinsma - một ông trùm ma túy khét tiếng từ thời cô còn học đại học.    

Mabel Smit cho biết cô đúng là có quen biết với tội phạm này, nhưng quan hệ giữa hai người là bạn bè bình thường chứ chưa từng hẹn hò hay quá thân thiết. Thế nhưng dù thế nào thì dư luận, chính quyền và cả Hoàng gia cũng đã "quay lưng" và phản đối gay gắt việc cô gái này bước chân vào Hoàng tộc. Vì sự căm ghét của công chúng, Mabel Smit còn phải đối mặt với hàng loạt tin đồn vô căn cứ nhằm bôi nhọ, hạ bệ mình. 

Trong suốt thời gian sóng gió này, Hoàng tử Friso liên tục đứng ra lên tiếng bảo vệ hôn thê, phủ nhận mọi cáo buộc của truyền thông và cả Nghị viện. 

Cuối cùng, sau tất cả, hôn lễ của Hoàng tử Friso và Mabel Smit vẫn diễn ra vào năm 2004, nhưng hoàn toàn không có sự ủng hộ hay được chấp nhận chính thức bởi Hoàng tộc, bao gồm cả chính cha mẹ của Hoàng tử. 

Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối-3Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối-4
Cặp đôi kết hôn mà không cần sự ủng hộ hay chấp nhận của mọi người

Theo quy định, mỗi cuộc hôn nhân Hoàng gia đều phải có sự đồng ý của Nghị viện. Với việc bất chấp kết hôn, Hoàng tử Friso - người đứng thứ hai trong danh sách kế thừa ngai vàng Hà Lan đã mặc định từ bỏ quyền kế vị của mình cũng như công khai chống đối lại Hoàng gia. 

Dưới sự ảnh hưởng của cuộc hôn nhân thị phi, kể từ đó về sau, Hoàng tử Friso và Công nương Mabel rất ít khi xuất hiện trong các sự kiện Hoàng tộc và luôn phải tránh né truyền thông. Các nghĩa vụ của Hoàng tử bị cắt bỏ đáng kể, dần dần trở thành thành viên "vô hình" của Hoàng gia. 

Thế nhưng sự kín tiếng chính là điều mà cặp đôi mong muốn. Họ chung sống hạnh phúc, bình yên, tránh xa sự soi mói của người đời và có gia đình êm ấm với 2 con gái Luana và Zaria.

Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối-5Gia đình 4 người sống hạnh phúc và kín tiếng như bao gia đình bình thường

Những tưởng cặp đôi Hoàng gia đã có cái kết đẹp sau bao sóng gió, nhưng Friso và Mabel lại vĩnh viễn chia ly chỉ sau chưa đầy 10 năm bên nhau. 

Năm 2013, Hoàng tử Friso của Hà Lan qua đời khi mới 44 tuổi sau 18 tháng nằm liệt giường trong trạng thái người thực vật. Năm 2012, Hoàng tử đã gặp tai nạn nghiêm trọng trong một chuyến đi chơi trượt tuyết. 

Ngôn tình thời hiện đại: Vị Hoàng tử kiên quyết từ bỏ quyền kế vị vì tình yêu sâu đậm bị ngăn cấm, cái kết cuối cùng lại đau buồn đầy tiếc nuối-6Hoàng tử Friso ra đi khi 2 con gái mới được 7 và 6 tuổi

Từ đó đến nay, Công nương Mabel gần như "biến mất" khỏi tầm nhìn của công chúng, tiếp tục cuộc sống mẹ đơn thân càng kín tiếng hơn trước. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngon-tinh-thoi-hien-dai-vi-hoang-tu-kien-quyet-tu-bo-quyen-ke-vi-vi-tinh-yeu-sau-dam-bi-ngan-cam-cai-ket-cuoi-cung-lai-dau-buon-day-tiec-nuoi-2202142484367.htm

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.