Người phụ nữ sống thực vật hơn 1 thập kỷ bỗng rên lên, bác sĩ hồ hởi nghĩ bệnh nhân tỉnh lại rồi sốc khi thấy đứa trẻ chui ra từ bụng cô

Vụ việc từng gây rúng động bang Arizona (Mỹ) và buộc các nhà chức trách phải hành động để bảo vệ quyền lợi cho người khuyết tật, những người gần như không có khả năng tự vệ.

Cuối tháng 12 năm 2018, một sự việc kinh hoàng xảy ra tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda ở thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ). Một bệnh nhân nằm hôn mê bất tỉnh suốt nhiều năm liền bỗng dưng... sinh con. Sự việc "tưởng không thật mà lại thật không tưởng" này đã khiến tất cả đội ngũ bác sĩ, y tá ở cơ sở chăm sóc y tế này và người dân trong vùng không khỏi bàng hoàng, ngạc nhiên để rồi một cuộc điều tra về hành vi lạm dụng tình dục nhanh chóng được tiến hành để tìm ra ai là "tác giả" của câu chuyện kỳ lạ mà cũng vô cùng nghiêm trọng này.

Theo hãng tin CNN, vào ngày 29 tháng 12 năm 2018, các y tá giật mình khi thấy một người phụ nữ (29 tuổi) đang ở trong trạng thái người thực vật bỗng rên lên và cử động như thể cô đã có phản ứng mạnh và sắp hồi phục. Trước đó, người phụ nữ này bị thiểu năng trí tuệ do co giật thời thơ ấu, nằm liệt giường và không nói được lời nào. Cô chỉ có thể cử động một số chi, phản ứng với âm thanh và cử chỉ khuôn mặt, theo lời mô tả của gia đình.

Người phụ nữ sống thực vật hơn 1 thập kỷ bỗng rên lên, bác sĩ hồ hởi nghĩ bệnh nhân tỉnh lại rồi sốc khi thấy đứa trẻ chui ra từ bụng cô-1Ảnh minh hoạ.

Họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra với cơ thể người phụ nữ nên lập tức gọi bác sĩ đến xem xét và chỉ thời gian ngắn sau đó, người phụ nữ này đã hạ sinh một bé trai.

Rõ ràng, ai cũng biết rằng cô đã nằm liệt giường suốt 14 năm thì không thể quan hệ tình dục để dẫn đến có thai được. Mọi hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể người phụ nữ đều phụ thuộc vào máy móc vậy mà cô vẫn mang thai và sinh ra được một bé trai khỏe mạnh.

Ngay cả các nhân viên ở Trung tâm chăm sóc sức khỏe này, những người hàng ngày vệ sinh, chăm sóc cho nữ bệnh nhân cũng không hề hay biết cô mang thai.

Sau đó, bé trai được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm ADN và các nhà điều tra nhanh chóng xác định cha của đứa bé là Nathan Sutherland, 36 tuổi, một nam y tá được phân công chăm sóc trực tiếp cho người phụ nữ. 

Người phụ nữ sống thực vật hơn 1 thập kỷ bỗng rên lên, bác sĩ hồ hởi nghĩ bệnh nhân tỉnh lại rồi sốc khi thấy đứa trẻ chui ra từ bụng cô-2Hình ảnh tên Nathan Sutherland.

Anh ta bị buộc tội tấn công tình dục và lạm dụng người lớn dễ bị tổn thương. Một sự thật gây sốc cũng bị phơi bày rằng nạn nhân đã bị cưỡng hiếp nhiều lần và có khả năng đã mang thai trước đó nhưng bị phá thai.

Trong đơn kiện đòi bồi thường của gia đình nạn nhân cho biết: "Trong vài ngày đến vài tuần trước khi bệnh nhân sinh con, các nhân viên đã nhận thấy bụng của cô trương lên và hơi cứng. Vào ngày cô sinh con, cô đã trải qua một cuộc kiểm tra về các bệnh GI có thể xảy ra như viêm túi thừa. Y tá trực nhận thấy bệnh nhân không còn trương bụng hoặc đau. Một giờ sau, cô ấy trở lại phòng, nhấc khăn trải giường lên và phát hiện đầu của đứa trẻ đã thò ra".

Gia đình gửi đơn đòi cơ sở chăm sóc y tế và "tác giả" bào thai phải bồi thường 25 triệu USD cho người phụ nữ và 20 triệu USD cho cha mẹ của cô nếu không sẽ kiện ra toà. Tên Nathan Sutherland đã bị cảnh sát bắt giữ, không rõ bản án đưa ra cho tên này ra sao.

Người phụ nữ sống thực vật hơn 1 thập kỷ bỗng rên lên, bác sĩ hồ hởi nghĩ bệnh nhân tỉnh lại rồi sốc khi thấy đứa trẻ chui ra từ bụng cô-3Ảnh minh hoạ.

Người phát ngôn của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda cho biết: "Là đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chúng tôi không thể nhận xét về bất kỳ bệnh nhân nào do luật của liên bang và tiểu bang. Ngoài ra, chúng tôi không thể bình luận bất kỳ điều gì vì cuộc điều tra đang diễn ra. Chúng tôi có thể nói rằng sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân và khách hàng là ưu tiên số 1 của chúng tôi".

Kể từ khi xảy ra vụ việc, Hacienda đã áp dụng chính sách yêu cầu nhân viên nữ đi cùng nhân viên nam đến phòng bệnh nhân nữ đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát các hoạt động của nhân viên và cả bệnh nhân trong trung tâm.

Thực tế, trước đây trung tâm Hacienda đã dính nhiều vụ bê bối liên quan đến thái độ làm việc của nhân viên. Vào tháng 12/2013, trung tâm này đã gần như mất tiền tài trợ Medicare sau khi nhà chức trách phát hiện ít nhất một nhân viên có hành vi ngược đãi nhiều bệnh nhân, một nhân viên khác đã bị sa thải vì liên tục đưa ra những lời khiếm nhã với bệnh nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, các nhà chức trách đã phải đưa ra những luật định mới để bảo vệ người khuyết tật, những người gần như không có khả năng phản kháng khỏi các vụ lạm dụng tình dục và đề cao quyền lợi của họ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-phu-nu-song-thuc-vat-hon-1-thap-ky-bong-ren-len-bac-si-ho-hoi-nghi-benh-nhan-tinh-lai-roi-soc-khi-thay-dua-tre-chui-ra-tu-bung-co-2220212240202584.htm

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.