Nhà Công nương Kate tiết lộ lý do đặt tên cho con gái là Charlotte, vợ chồng Meghan liền bị "réo tên"

Lý do mà nhà Công nương Kate đưa ra đủ khiến vợ chồng Meghan phải cảm thấy xấu hổ vô cùng.

Vợ chồng Công nương Kate đã không dùng tên của Nữ hoàng Anh hay Diana để đặt tên chính cho con gái nhỏ của mình. Họ đã chọn cho con gái cái tên Charlotte (tên đầy  đủ Charlotte Elizabeth Diana Mountbatten-Windsor) trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Trên thực tế, có lý do đầy khôn khéo đằng sau việc nhà Cambridge lựa chọn cái tên như vậy cho con gái. 

Richard Kay, nhà báo chuyên về mảng hoàng gia nói trong phim tài liệu mới "Secrets of Royal Palaces" trên Channel 5: "William rất khôn ngoan khi quyết định không dùng tên mẹ mình làm tên chính cho Charlotte. Nếu như vậy, bất cứ điều gì công chúa làm và nói ra cũng sẽ bị đem so sánh với bà nội. Bằng việc dùng Diana làm tên đệm cho cô bé, Công nương Diana vẫn được tưởng nhớ".

Emily Andrews, biên tập viên mảng hoàng gia của Mail on Sunday, nói thêm: "William từng nói về nỗi đau mất mẹ và tác động của việc đó ra sao. Mỗi ngày, anh ấy đều nghĩ đến mẹ rất nhiều và muốn giữ cho những ký ức về bà được sống mãi".

Nhà Công nương Kate tiết lộ lý do đặt tên cho con gái là Charlotte, vợ chồng Meghan liền bị réo tên-1Công chúa Charlotte được cha mẹ đặt tên rất đẹp.

Nhiều người đã ca ngợi sự lựa chọn tinh tế của vợ chồng Công nương Kate và đem ra so sánh với nhà Sussex. Vợ chồng Meghan đã gây ra nhiều tranh cãi khi sử dụng Lilibet, biệt danh thời thơ ấu của Nữ hoàng Anh, được Hoàng tế Philip khi còn sống ưu ái sử dụng để đặt tên cho con gái nhỏ.

Sự lựa chọn của nhà Sussex bị chỉ trích là đánh mất đi sự cao quý và ý nghĩa đặc biệt của cái tên Lilibet, thể hiện sự thiếu tôn trọng Nữ hoàng Anh. Cặp đôi cũng bị lên án là sử dụng con gái có tên được đặt theo tên của Nữ hoàng với nhiều toan tính trong tương lai. Vợ chồng Meghan chắc hẳn phải cảm thấy xấu hổ bởi sự lựa chọn quá tinh tế của nhà Cambridge trong việc đặt tên cho con gái nhỏ.

Công chúa Charlotte là con thứ hai của Hoàng tử William và Công nương Kate. Sau khi chào đời vào tháng 5/2015, cô bé được bố mẹ đặt tên là Charlotte Elizabeth Diana Mountbatten-Windsor, với Elizabeth là tên của Nữ hoàng, Diana là tên cố Vương phi xứ Wales.

Nhà Công nương Kate tiết lộ lý do đặt tên cho con gái là Charlotte, vợ chồng Meghan liền bị réo tên-2Gia đình vui vẻ của Hoàng tử William.

Bộ phim tài liệu mới cũng tiết lộ trong khi cả anh trai - Hoàng tử George - và em trai - Hoàng tử Louis - đều được rửa tội ở St James Palace, lễ rửa tội của Công chúa Charlotte diễn ra ở nhà thờ St Mary Magdalene, thuộc bất động sản Sandringham.

"Mẹ của William, bà Diana Spencer, từng được rửa tội ở đó. Hoàng tử thích sự tượng trưng này. Anh ấy từng thể hiện rõ mong muốn mẹ sẽ luôn tham gia vào hành trình hôn nhân của anh với Kate. Từ đầu, William đã cầu hôn vợ bằng chiếc nhẫn của Diana, sau đó là lễ rửa tội của Charlotte, bởi anh chọn chính nhà thờ mà Diana từng được rửa tội", bà Andrews nói thêm.

Trên thực tế, Hoàng tử William và Công nương Kate luôn cố gắng mang đến cho các con sự nuôi dạy "bình thường nhất có thể", bao gồm cả việc thực hành kỷ luật. Cặp đôi này thích giữ vai trò chính trong việc chỉ bảo con, khác với những thành viên hoàng gia trước đây, từng chỉ giao phó cho nhân viên và bảo mẫu chăm sóc con cái mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nha-cong-nuong-kate-tiet-lo-ly-do-dat-ten-cho-con-gai-la-charlotte-vo-chong-meghan-lien-bi-reo-ten-2220221520350443.htm

Công nương Kate


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.