Nhân chứng kể lại thảm họa tại Campuchia

Sean Ngu, một người Australia đang ở Phnom Penh để thăm gia đình và bạn bè, đãmô tả cảnh dẫm đạp lên nhau trong thảm kịch tại lễ hội nước ở Campuchia làm 339người chết.

Sean Ngu, một người Australia đang ở Phnom Penh để thăm gia đình và bạn bè, đãmô tả cảnh dẫm đạp lên nhau trong thảm kịch tại lễ hội nước ở Campuchia làm 339người chết.

Lúc đó tôi đang ở trong công viên, cách cầu khoảng 30m. Rất ồn và nhiều tiếngreo hò. Đột nhiên, tiếng reo biến thành tiếng hét, ngày một lớn hơn. Ban đầu,chúng tôi tưởng mọi người reo hò, nhưng tiếng hét này khác hẳn".

Nhân chứng kể lại thảm họa tại Campuchia

Có quá nhiều người trên cầu và cả hai đầu đều dồn ép vào đoạn giữa. Việc xô đẩykhiến những người ở giữa cầu bị ngã xuống nền cầu và đạp lên nhau. Những ngườidựa vào cầu bị đẩy sâu hơn vào đoạn giữa và điều này gây ra hoảng loạn bất ngờ.Tôi nhìn thấy ít nhất 50 người đã nhảy xuống sông

Một số khác cố trèo lên cầu, tóm và kéo các dây cáp lỏng lẻo và gây điện giậtlàm nhiều người chết hơn.

Tất cả rơi vào hỗn loạn, không ai biết phải làm gì. Cảnh sát, an ninh và quânđội có mặt ngay lập tức. Xe cứu thương cũng đến trong vòng vài phút. Thủ tướngvà phu nhân cũng tới để thị sát hiện trường.

Cảnh sát bắt đầu giải tán đám đông khỏi khu vực. Chúng tôi đứng gần đó, cố nhìnxem có ai từ dưới nước ngoi lên không và rồi nghe thấy thông báo mới nhất về sốngười chết.

Không một ai thấy một người nào đó ngoi lên từ dưới sông. Tất cả những người đócó lẽ đã chết đuối.

Thông tin mới nhất mà chúng tôi nghe được từ truyền thanh địa phương là gần 400người chết, trong đó 240 người là phụ nữ và trẻ em. Hơn 1.000 người bị thương.Bệnh viện chính đông đặc người bệnh.

Tôi sốc, tất cả mọi người đều choáng váng. Mọi việc diễn ra quá nhanh.

Hiện giờ, chúng tôi đang ở nhà và điện thoại bận liên tục. Mọi người gọi cho bạnbè, gia đình để chắc rằng tất cả đều ổn.

Lễ hội nước là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm ở Campuchi vànhiều người từ các vùng quê đổ về thành phố. Cả thành phố đông đặc người vớingười.

Thật là một kết thúc bi kịch cho lễ hội tuyệt vời.

Theo VietNamNet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.