Nhân viên y tế bỏ bệnh nhân đã tử vong ngang đường gây phẫn nộ

Cái giá phải trả cho cách hành xử thiếu suy nghĩ và chuyên nghiệp của những nhân viên y tế trên xe cứu thương...

Cái giá phải trả cho cách hành xử thiếu suy nghĩ và chuyên nghiệp của những nhân viên y tế trên xe cứu thương dưới đây quả thực không quá đáng chút nào.

Nhân viên y tế bỏ bệnh nhân đã tử vong ngang đường gây phẫn nộ

Mấy ngày gần đây, dư luận Trung Quốc lại được một phen xôn xao về vụ xe cứu thương bỏ lại bệnh nhân bị thương nặng rồi không may tử vong dọc đường để đi cấp cứu tại một nơi khác.

Theo đó, sau một tai nạn giao thông ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, cụ ông bị thương nặng đã được người nhà gọi xe cứu thương chở đến cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa. Từ đó, ông cụ lại được các bác sĩ tiếp tục chuyển lên bệnh viện tuyến cao hơn vì chấn thương quá nặng.

Trong quá trình di chuyển, xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân đã gặp xe từ bệnh viện tuyến trên gửi tới ở dọc đường. Sau khi được bác sĩ trên cả hai xe khám xét, cụ ông được xác định đã tử vong trong quá trình cấp cứu.

Nhân viên y tế bỏ bệnh nhân đã tử vong ngang đường gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Một xe cứu thương ở An Huy đã bỏ lại bệnh nhân bị thương nặng rồi không may tử vong dọc đường để đi cấp cứu tại một nơi khác.

Vậy là, trước sự mất mát và bối rối của người thân nhân ông cụ, các nhân viên y tế đã bỏ bệnh nhân vừa qua đời lại dọc đường với lý do phải tới cấp cứu một ca bệnh khác.

Cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của các nhân viên trên xe cấp cứu đã khiến cho gia đình nạn nhân tức điên nên họ đã quyết định đem sự việc tới cơ quan chức năng để nhờ pháp luật can thiệp.

Theo đại diện từ phía cảnh sát, đáng lẽ ra xe cứu thương phải chở tử thi tới nhà xác hoặc ít ra cũng nên chuyển tử thi sang một chiếc xe khác để chở về nhà tang lễ.

Nhân viên y tế bỏ bệnh nhân đã tử vong ngang đường gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Gia đình rất bức xúc về cách hành xử của nhân viên y tế trên xe cứu thương nên đã trình báo với cảnh sát.

Sau khiếu nại của người nhà bệnh nhân, các nhân viên y tế và lái xe cứu thương chịu trách nhiệm về vụ việc đã bị bệnh viện cách chức ngay lập tức.

theo Trí Thức Trẻ


bệnh viện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.