Nhật Bản: Kinh hoàng vụ nhân viên trường học trộn chất thải vào thức ăn trưa của học sinh

Một vụ việc khiến ai cũng choáng váng vừa được công bố ở Nhật Bản, đó là một nữ nhân viên 20 tuổi, làm việc tại một trường học, đã liều lĩnh trộn chất thải người vào phần ăn trưa dành cho học sinh. Sự việc đã được phát hiện thế nào?

Một nữ nhân viên 20 tuổi tại một trường công ở Okazaki (Aichi, Nhật Bản) vừa bị bắt vì tội trộn chất thải của người vào thức ăn trưa ở trường. Cụ thể hơn, người này đã trộn chất thải của người vào phần ăn kèm của bữa ăn chứ không phải vào cơm - món ăn kèm này ở các trường học khá đa dạng, có thể là gà rán hoặc đậu phụ.

Sự việc đã xảy ra vào tháng 10/2021, nhưng đến nay nhân viên kia mới bị buộc tội và câu chuyện được công bố. Theo hồ sơ thì vào đầu tháng 10/2021, hiệu trưởng của nhà trường nếm thử món ăn kèm của bữa trưa dành cho học sinh trước giờ ăn. Ông thấy món ăn có màu và mùi khác thường, liền lập tức yêu cầu dừng phục vụ toàn bộ bữa trưa của ngày hôm đó và gửi thức ăn tới trung tâm y tế công để kiểm tra.

Nhật Bản: Kinh hoàng vụ nhân viên trường học trộn chất thải vào thức ăn trưa của học sinh-1

Việc chuẩn bị bữa trưa cho học sinh ở các trường học Nhật Bản thường được thực hiện rất cẩn thận. Ảnh: Food Diversity Today.

Kết quả là trong thức ăn của nhà trường có vi khuẩn E. coli, và mặc dù thức ăn này được làm ở một trung tâm bên ngoài, nơi có chế biến cả thức ăn cho các trường khác, nhưng không có thức ăn của trường nào khác có dấu vết của chất thải người trong đó cả. Điều này chứng tỏ chất thải người đã được trộn vào thức ăn ngay tại trường mà thầy hiệu trưởng phát hiện ra sự bất thường.

Nhờ có sự nhanh nhạy của thầy hiệu trưởng mà hôm ấy không học sinh hay nhân viên nào khác ăn thức ăn có nhiễm bẩn. Sau đó, một cuộc điều tra được tiến hành và người ta tìm ra cô nhân viên đã thực hiện hành động quái gở này. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của cô ta là gì và cô ta trộn vào lúc nào.

Nhật Bản: Kinh hoàng vụ nhân viên trường học trộn chất thải vào thức ăn trưa của học sinh-2

Học sinh ăn trưa tại một trường học ở Aichi (Nhật). Ảnh: Mainichi.

Hiện nữ nhân viên này bị buộc tội "gian dối để phá hoại việc kinh doanh". Nhiều netizen ở Nhật cho rằng như thế là chưa hết tội, vì cô ta đã cố đầu độc cả một trường học với rất nhiều học sinh cơ mà, có phải chỉ phá hoại việc kinh doanh đâu.

Cư dân mạng Nhật Bản viết những bình luận như:

“Tôi cứ tưởng những bữa ăn ở trường luôn là an toàn cho học sinh”.

“Cô ta đã trộn nhiều chất thải đến mức làm thức ăn thay đổi cả màu và mùi vị sao? Thật đáng sợ!”.

Theo Hoa học trò

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/nhat-ban-kinh-hoang-vu-nhan-vien-truong-hoc-tron-chat-thai-vao-thuc-an-trua-cua-hoc-sinh-post1447329.tpo

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.