Những cái chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Chỉ một vài phút chủ quan, người dùng sẽ phải trả những cái giá rất đắt bằng cả tính mạng cho thói quen nguy hại này.

Chỉ một vài phút chủ quan, người dùng sẽ phải trả những cái giá rất đắt bằng cả tính mạng cho thói quen nguy hại này.

Thai phụ chết thảm vì điện giật

Tháng 9/2015, câu chuyện thương tâm về thai phụ tên Liên (24 tuổi, ở xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã khiến người dùng di động Việt phải phát hoảng về thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại khá phổ biến hiện nay.

Theo đó, chiếc iPhone 3 đã cướp đi sinh mạng của 2 mẹ con chị Liên, và để lại 2 vết cháy màu đen trên người của nạn nhân. Theo phỏng đoán ban đầu của cơ quan sở tại, nguyên nhân chính dẫn tới vụ việc đáng tiếc này là do bị điện giật. Cũng theo lời kể của anh Quân, chồng chị, anh này cũng từng gặp phải tình trạng điện giật vài lần trước đây.

Những cái chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa dùng điện thoại
Hãy dừng ngay thói quen tai hại này

Tử vong vì khi dùng iPhone đang sạc

Ngày 9/6/2015, một cô gái 24 tuổi người Trung Quốc được phát hiện đã tử vong sau khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin.

Nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc được xác định là Tiểu Mỹ (24 tuổi), đến từ thành phố Phổ Giang (Trung Quốc). Trước đó, cô đã dùng sạc của iPad để sạc điện cho chiếc iPhone 6 của mình. Thế nhưng, một lúc sau mọi người lại phát hiện ra cô chết ngay dưới sàn nhà với chiếc điện thoại bên cạnh.

Người thân của cô chia sẻ, Tiểu Mỹ tới nhà bạn trai chơi, khi mẹ của bạn trai cô đi từ trên lầu xuống thì phát hiện ra cô đã nằm bất tỉnh nhân sự dưới đất, trên tay cô bị một vết thương khá lớn, 2 chân đều bị đen thui, khi sờ vào chiếc điện thoại bên cạnh bà vẫn cảm thấy tê cánh tay.

Mất mạng vì vừa sạc pin, vừa nghe nhạc

Tương tự như vậy, ngày 6/6/2015 một chàng trai người Thái Lan cũng đã tử vong do vừa sạc điện thoại, vừa cắm tai nghe để nghe nhạc trong lúc đi ngủ.

Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nam thanh niên tử vong khi vẫn đang mặc đồng phục và đeo tai nghe nghe nhạc. Bên cạnh đó, là chiếc điện thoại đang được sạc pin. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện 2 tai của nạn nhân xuất hiện vệt đen do cháy, bỏng. Rất có thể do chập điện đột ngột dẫn đến xung điện thẳng vào tai khiến chàng trai tử vong.

Những cái chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa dùng điện thoại
Thi thể cháy đen vẫn còn đeo tai nghe

Thi thể cháy đen vì mê điện thoại

Ngày 29/6/2015, trang Nashstrah của Philippines cho biết, một cô gái được phát hiện khi chết trên giường do vừa sử dụng tai nghe vừa để chiếc điện thoại di động trong chế độ đang sạc pin. Cô đã vô tình ngủ thiếp đi mà vẫn để tai nghe đeo ở hai bên tai, còn cục sạc điện thoại của cô thì nóng dần lên, cháy khét lẹt rồi nổ tung. Chiếc điện thoại bị chập điện lập tức truyền qua tai nghe và làm cô gái chết ngay tại chỗ.

Khi cảnh sát đến, cô gái chỉ còn là một thi thể cháy đen, phần mặt bị sưng phồng, biến dạng, mắt bị lồi lên và máu rỉ ra từ tai, mũi và cơ thể, chiếc tai nghe cũng bị chảy nhựa, biến dạng. 

Chết thảm vì vừa sạc pin, vừa lướt mạng trong phòng tắm

Một cô gái 24 tuổi người Nga có tên Yevgenia Sviridenko đã tử vong tại căn hộ của mình ở Matxcơva, vì bị điện giật khi vừa sạc iPhone vừa lướt mạng xã hội trong phòng tắm.

Theo báo Nga, người bạn cùng phòng đã phát hiện Yevgenia Sviridenko chết trong tư thế bị ngã vào bồn tắm. Người bạn này cho biết, sau khi thấy bạn ở trong phòng tắm quá lâu, cô mở cửa vào và liền phát hiện sự việc.

Người ta cho rằng ngay trước lúc tử vong, Sviridenko đã vừa sạc điện thoại vừa lướt mạng xã hội Vkontakte, một hình thức tương đương với Facebook của Nga, trong phòng tắm. Lực lượng cấp cứu đã khẩn trương tới hiện trường nhưng không thể cứu sống Sviridenko.

5 người trong gia đình chết thảm vì sạc điện thoại

Một thảm kịch do sạc điện thoại xảy ra vào hôm 11/6/2015 khiến 5 người trong cùng một gia đình tại miền nam Yorkshire, nước Anh tử vong cũng khiến dư luận thế giới rúng động. Nạn nhân gồm hai cậu bé một 7 tuổi, một 9 tuổi, một bé gái 9 tháng tuổi, bà ngoại 53 tuổi và người dì 20 tuổi. Nhân viên cứu hỏa cho biết, ngọn lửa bùng cháy rất dữ dội và họ không thể ngờ rằng, nguyên nhân chỉ là do một chiếc sạc điện thoại.

Sadaf Parwaiz – một trong những thành viên gia đình còn sống sót và cũng là chủ nhân của chiếc điện thoại gây tai nạn cho biết mình đã thấy một ánh sáng tóe ra từ chỗ ổ điện cạnh sofa khi rút sạc điện thoại nhưng không nghĩ đó là lửa. Chỉ vừa bước được vài bậc cầu thang, ngọn lửa bắt đầu bùng lên.

Sadaf đã cố dập tắt bằng chiếc đệm ghế nhưng không hiệu quả. Ngọn lửa lan ra nhanh chóng và làm cháy các thiết bị điện khác. Lúc này cô mới gọi mẹ (người bà 53 tuổi) đến giúp đỡ. Bà chạy lên tầng để giải cứu các cháu nhưng thật không may, tất cả mọi người đều không thoát khỏi ngọn lửa tử thần.

Những cái chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa dùng điện thoại
 Những chiếc điện thoại cắm sạc sẽ cướp đi tính mạng của bạn

Thiếu nữ xinh đẹp thiệt mạng vì sạc điện thoại trong phòng tắm

Ngày 23/2/2016, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi một cô bé 14 tuổi sử dụng điện thoại trong phòng tắm. Cô bé đã bị điện giật chết sau khi sạc điện thoại bất ngờ rơi xuống nước.

Mẹ cô bé sau đó đã phát hiện thi thể con mình trong phòng tắm với chiếc sạc điện thoại cầm trong tay, trong khi chiếc điện thoại nằm lăn lóc ở dưới sàn.

Được biết, cô bé hiện đang sống với mẹ và anh trai tại Moskva, Nga. Người mẹ chỉ bắt đầu nghi ngờ có điều gì bất thường khi thấy con gái mình ở trong phòng tắm quá lâu. Khi phá cửa xông vào, cô bé đã nằm gục trong bồn tắm.

Bà mẹ cũng cho biết, thi thể của con gái mình có dấu hiệu cháy xém do bị giật điện quá nặng.

Không nên cắm củ sạc trong ổ điện sau khi đã sạc pin xong

Một vấn đề khác được ít người quan tâm, đó là nhiều người thường xuyên có thói quen vẫn giữ nguyên củ sạc điện thoại hay máy tính bảng trong ổ điện sau khi đã sạc xong, điều này sẽ giúp người dùng tiện lợi và nhanh chóng ở những lần sạc sau.

Tuy nhiên, thói quen này cũng ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng, đặc biệt ở những gia đình có trẻ nhỏ. Trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh, thường có thói quen cho vào miệng để ngậm tất cả những gì trong tầm tay của chúng, và sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ em nắm được đầu dây cắm sạc của điện thoại hay máy tính bảng và ngậm vào miệng, khi đó với dây sạc vẫn con cắm ở ổ điện, những đứa trẻ sẽ bị giật điện và có thể bị tử vong.

Để đề phòng khả năng xấu có thể xảy ra này, người dùng nên rút nguồn sạc điện sau khi đã sạc xong.


Theo Khỏe & Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.