Những câu nói giản dị, không hề hoa mỹ nhưng tràn đầy khích lệ của Tổng thống Obama

Có những phát ngôn đã trở thành nguồn cảm hứng cho không biết bao nhiêu người vượt qua khó khăn.

Có những phát ngôn đã trở thành nguồn cảm hứng cho không biết bao nhiêu người vượt qua khó khăn.

>> Xem toàn cảnh sự kiện: Tổng thống Obama công du Việt Nam

Gia đình Barack Obama không có ai làm Tổng thống tiền nhiệm hay nói cách khác, người đàn ông da màu này có xuất thân hết sức bình thường. Ấy vậy mà nhờ tài năng, trí thông minh, sự siêng năng mà Obama đã vươn lên vị trí quyền lực số 1 của nước Mỹ. Không những vậy, ông còn tại vị tới 2 nhiệm kỳ và trở thành hình mẫu lý tưởng cả về tư gia lẫn chính trường cho hàng tỷ người.

Những bài phát biểu của Tổng thống Obama tại các trường đại học hay bất cứ cuộc hội thảo nào đều thu hút rất đông số người theo dõi và ghi lại. Trong đó có những câu nói đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận, thậm chí thay đổi cuộc đời cho những ai còn đang mông lung tìm lối đi.

Tổng thống Obama đã nhắc rất nhiều tới sự nỗ lực của bản thân và sự thay đổi để phù hợp với thời thế trong những bài diễn văn của mình. Nếu tìm hiểu sâu, chắc hẳn chúng ta sẽ đều hiểu rằng mọi thứ xuất phát từ chính con người thật của ông, từ tuổi thơ dữ dội và những trải nghiệm phong phú trong suốt cuộc đời. Những câu nói như đúc kết cả của cả một cuộc đời lăn lộn trên chính trường và ngoài cuộc sống.

Tổng thống Obama
Sự thay đổi phải đến từ chính bản thân mỗi con người chứ không từ bất cứ người nào khác.

Tổng thống Obama
Sự nỗ lực không ngừng chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Điều này đã được chứng minh qua quá trình dài và những thành tựu ngày nay của ngài Tổng thống.

Tổng thống Obama
Khi đã chọn được đúng con đường đi rồi thì sự cố gắng sẽ là tiền đề tiên quyết cho mọi sự. Do vậy, có căn bản mà không chịu cố gắng thì quả là sự lãng phí vô cùng lớn.

Tổng thống Obama
Là người từng bị kỳ thị nhưng có vẻ như Tổng thống Obama ý thức rất rõ về bản thân và tất cả những gì ông cần phải làm.

Tổng thống Obama
Và ở xã hội ngày nay thì chỉ có kiến thức mới làm nên chuyện mà thôi.

Tổng thống Obama
Cuộc đời ông cũng đã từng có những thất bại và sự tự ti nhưng trên hết thất bại không thể quật ngã chính bản thân Tổng thống Obama.

Tổng thống Obama
Chỉ một câu nói ngắn gọn thôi nhưng có sức thuyết phục vô cùng với bất cứ ai.

Tổng thống Obama
Một cái nhìn thực tế vô cùng của Tổng thống Obama về cuộc sống của xã hội hiện đại.

Chúng ta vẫn thường biết đến Tổng thống Obama ngoài vai trò là một chính khách thì ông còn tạo dựng hình ảnh người đàn ông của gia đình hết sức hoàn hảo. Những bức ảnh ông nắm tay người vợ của mình đi qua bao nhiêu năm tháng khó khăn của cuộc đời cho đến lúc đứng trên đỉnh vinh quang vẫn không suy chuyển khiến cho công chúng ngưỡng mộ biết bao. Rồi những tấm hình người quyền lực nhất nước Mỹ vô tư chơi đùa cùng hai cô con gái đáng yêu như thể chúng là cả thế giới mới thật khiến cho những ông bố khác trên thế giới phải "thẹn" đến nhường nào. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương vô điều kiện và chân thành mà thôi.

Tổng thống Obama
Với những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình, Tổng thống Obama cho rằng mình phải có trọng trách lớn lao là đảm bảo cuộc sống cho họ.

Tổng thống Obama
Với hai cô con gái, người đàn ông có nụ cười hiền này chắc chắn sẽ là hình tượng cao quý và đáng để nâng niu suốt cuộc đời.

 Theo Anh Đào- Nhat Anh / Trí Thức Trẻ

Tổng thống Barack Obama

Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam

tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam

Tổng thống Mỹ Obama công du Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.