Những hình ảnh ấn tượng của Tổng thống Obama trong những chuyến công du

Tổng thống Mỹ Obama đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân các nước sau những chuyến công du nước ngoài của mình.

Tổng thống Mỹ Obama đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân các nước sau những chuyến công du nước ngoài của mình.

Tổng thống Obama được biết đến là một vị tổng thống thân thiện, gần gũi, hài hước và lịch thiệp. Sau mỗi một chuyến công du nước ngoài, người ta lại được biết thêm về hình ảnh khác của một vị Tổng thống Mỹ đầy quyền lực. Ít ai biết rằng Tổng thống Barack Obama công cán nước ngoài nhiều hơn bất cứ tổng thống Mỹ nào trong lịch sử. 

Tính đến tháng 7/2015, ông Obama đã thực hiện 42 chuyến công du nước ngoài trên cương vị tổng thống, kéo dài tổng cộng 161 ngày ở 90 nước, bao gồm cả các chuyến thăm lặp lại. Vào sau mỗi chuyến công du nước ngoài, người dân các nước lại dành nhiều thiện cảm hơn bởi những hình ảnh "ghi điểm" của vị tổng thống này.

nhảy với vợ

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama có những phút giây lãng mạn lúc nhảy cùng nhau trong bữa tiệc chiêu đãi sau giải Nobel tại khách sạn Grand ở thủ đô Oslo, Na Uy hôm 10/12/2009.


công du nước ngoài

Ông Obama chào đón người hâm mộ bé nhất khán phòng tại Praha, Séc năm 2009.

Pháp

Giây phút thảnh thơi của ông Obama tại bậc thềm tại khu nhà của đại sứ Mỹ ở Paris ngày 7/6/2009. 


ngẫu hứng

Giây phút ngẫu hứng của Tổng thống Obama khi ông biểu diễn một động tác trong môn võ thuật cổ truyền của Hàn Quốc Taekwondo. Ông được Tổng thống Lee Myung-bak tặng cho một bộ trang phục võ thuật làm quà lưu niệm năm 2009.


công du

Ngày 7/11/2010, Tổng thống Obama cùng phu nhân nhảy múa với các học sinh tại một trường trung học ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.


công du

Tổng thống Mỹ ngồi ăn kem vị trà xanh trong chuyến thăm tới đền Kotoku ở thành phố Kamakura, Nhật Bản hồi tháng 11/2010.


ấn tượng

Ông Obama hào hứng chơi tennis với Thủ tướng Cameron ở nam London năm 2011.

công du

Người đứng đầu nước Mỹ chào tạm biệt tại sân bay quốc tế Phnom Penh, Campuchia ngày 20/11/2012.


chân

Theo phong tục tại Myanmar, tổng thống Mỹ để chân trần chụp ảnh trước chùa Shwedagon ở thành phố Yangon, ngày 19/11/2012.

trượt

Tổng thống Mỹ Barack Obama trượt ván trong hội nghị an ninh hạt nhân toàn cầu họp tại Seoul, Hàn Quốc năm 2012.


đi chơi

Tổng thống Obama chơi bóng trong chuyến công du Tanzania hồi tháng 7/2013.

thân thiện

Nâng niu một chú gấu koala trên tay, tổng thống Mỹ cười tươi trước ống kính trong lần tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Brisbane, Australia hồi tháng 11/2014.


thân thiện

Tổng thống Obama ngồi cùng các trẻ nhỏ trong một căn phòng ở khách sạn tại Manila, Philippines ngày 28/4/2014 khi ông có chuyến thăm đến Philippines.


lịch thiệp

Trong chuyến công du lịch sử tới Cuba vào tháng 3/2016 vừa qua, ông Obama cầm dù che cho vợ khi cả gia đình rời máy bay bước xuống phi trường. Hình ảnh này đã khiến công chúng tỏ ra ngưỡng mộ tình yêu của một vị tổng thống dành cho người bạn đời của mình.


tổng thống

Bất chấp mưa gió, ông Obama vẫn niềm nở vẫy chào những người dân Cuba đứng xung quanh trước khi bước vào xe để rời sân bay. Ảnh: Reuters


nhảy

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhảy tango với vũ công trong chuyến thăm tới Buenos Aires, Argentina hồi tháng 3/2016.

cô gái
Tổng thống Obama khiến nhiều người thích thú khi nhảy điệu tango với vũ công.


chào Việt nam

Ông Obama thân thiện cúi chào và nói lời cảm ơn sau khi nhận bó hóa từ đại diện của Việt Nam vào tối 22/5/2016 tại Hà Nội, hình ảnh rất ấn tượng và ngập tràn mạng xã hội ngay sau đó.

 Theo Hồng Nam (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ


Tổng thống Barack Obama

Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam

tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam

Tổng thống Mỹ Obama công du Việt Nam

tổng thống Obama thăm Việt Nam

Tổng thống Mỹ Obama


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.