Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết

Cái chết là điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời, một trải nghiệm mà tất cả mọi người đều phải trải qua vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, đó không hẳn là một sự kiện khủng khiếp hay đáng sợ. Trong khi không ai có thể khẳng định điều gì sẽ xảy ra sau khi chúng ta qua đời thì có một số sự thật kỳ lạ và ít ai biết về chủ đề này.

nhung su that ky la it ai biet ve cai chet hinh anh 1
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-13 ngày sau khi một người chết đi, enzyme từ bữa ăn cuối cùng của họ sẽ bắt đầu tiêu hóa thi thể của họ.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-2Dựa trên dữ liệu lịch sử, tập tục chôn người chết có từ 350.000 năm trước.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-3Theo Cục Thống kê Dân số Mỹ, khoảng 117 tỷ người đã qua đời kể từ khởi đầu của nhân loại.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-4Vào ngày bạn ra đời, có khoảng 153.000 người qua đời.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-5Thính giác là giác quan cuối cùng mất đi khi chúng ta chết.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-6Đỉnh Everest có 200 thi thể trải dọc theo những con đường mòn được sử dụng làm điểm tham chiếu cho những người leo núi.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-7Theo Sentient Media, số vụ cá mập tấn công con người trung bình trên toàn cầu trong 5 năm gần đây nhất là 72 vụ mỗi năm, trong khi con người giết khoảng 11.000 con cá mập mỗi giờ và 100 triệu con cá mập mỗi năm.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-8Nguy cơ tử vong vì trượt chân trong nhà tắm hoặc bị sét đánh cao hơn nguy cơ thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-9Khoảng 440.000 người qua đời mỗi năm là do những sai sót y tế có thể ngăn ngừa.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-10Các nghiên cứu chỉ ra rằng ít tập thể dục là một trong những nguyên nhân tử vong có thể ngăn ngừa nhất trên thế giới.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-11Tổ chức Y tế Thế giới tiết lộ tác động của ô nhiễm không khí làm tăng 6,7 triệu ca tử vong trước trưởng thành mỗi năm.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-12Năm 2013, Google tài trợ cho công ty Calico tìm kiếm các loại thuốc có thể ngăn ngừa tác động của lão hóa.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-13Ở Amsterdam, Hà Lan, khi một người qua đời mà không có bạn đồng hành hoặc người thân đến dự đám tang, nhà thơ được giao nhiệm vụ sáng tác và làm một bài thơ ngắn trong buổi lễ.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-14Từ Kodokushi trong tiếng Nhật được dùng để chỉ những người chết một mình trong nhà và chỉ được tìm thấy sau một thời gian dài.
Những sự thật kỳ lạ ít ai biết về cái chết-15Hội chứng Cotard (hoặc ảo tưởng Cotard) là một dạng rối loạn tâm thần hiếm gặp mà bệnh nhân có ảo tưởng rằng mình "thật sự" đã chết.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/nhung-su-that-ky-la-it-ai-biet-ve-cai-chet-post1125383.vov

cái chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.