Nổ lớn tại nhà máy hóa chất, 14.000 người hoảng loạn

Hàng nghìn người được cảnh báo ở yên trong nhà và chuẩn bị sơ tán sau khi một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy hóa chất Bergolin, gần thành phố Bremen, Đức, vào 21h đêm qua (9.9).

Hàng nghìn người được cảnh báo ở yên trong nhà và chuẩn bị sơ tán sau khi một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy hóa chất Bergolin, gần thành phố Bremen, Đức, vào 21h đêm qua (9.9).

Vụ nổ tại nhà máy sơn gây ra đám cháy dữ dội.

Chính quyền địa phương thúc giục hơn 14.000 cư dân đóng chặt các loại cửa và ở trong nhà ngay sau khi vụ nổ xảy ra khiến khói độc bốc lên mù mịt trong đêm. Một người bị bỏng nặng, nhiều người bị thương nhẹ và khu dân cư gần đó bị hư hỏng, cảnh sát cho hãng tin DPA hay. Tuyến đường sắt nối giữa Bremen và Bremerhaven tạm thời ngừng hoạt động sau vụ nổ.

Hơn 300 nhân viên cứu hỏa và 60 cảnh sát ngay lập tức được điều đến hiện trường.

Người ta có thể nghe thấy vụ nổ ở cách xa hàng km. Vụ nổ gây ra hỏa hoạn dữ dội, song khoảng nửa tiếng sau, ngọn lửa đã được khống chế.

Nguyên nhân vụ nổ nhà máy sơn phủ công nghiệp hiện vẫn chưa được xác định vì hiện trường vẫn còn quá nóng nên các nhà điều tra khó tiếp cận.

Khói đen cuồn cuộn bốc lên.
 Đám cháy được khống chế sau nửa tiếng, nhưng hơn 14.000 cư dân được cảnh báo ở yên trong nhà.

 Rất lâu sau khi hỏa hoạn được dập tắt, nhân viên điều tra vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường vì quá nóng.

Theo Lao Động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.