Nổ pháo hoa tại Ấn Độ, 275 người thương vong

Ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn lớn tại đền thờ Hindu

Ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn lớn tại đền thờ Hindu, gần thị trấn Kollam, bang Kerala, miền nam Ấn Độ, theo RT.


Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Twitter

Theo India Express, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 3 giờ 30 sáng ngày 10-4 (giờ địa phương) khi đang tổ chức lễ Vishu.

Tờ này cho biết một đám cháy lớn đã bùng lên tại đền thờ Paravoor của thị trấn Kollam, bang Kerala, khiến ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Hiện đám cháy đã bị dập tắt.

Một số báo cáo địa phương cho hay nguyên nhân của đám cháy xuất phát từ việc đốt pháo hoa ăn mừng lễ Vishu. Cảnh sát trước đó đã cảnh báo các quan chức phụ trách đền thờ hạn chế sử dụng pháo hoa.





Theo Indian Express, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi đền và tòa nhà sụp đổ chính là một trong số nguyên nhân chính khiến số người thương vong cao đến mức như vậy.

Thảm kịch xảy ra chỉ vài ngày trước khi lễ hội Vishu ở bang Kerala diễn ra vào ngày 14-4. Đây được xem là Tết năm mới của Ấn Độ được tổ chức tại nhiều thời điểm trên khắp đất nước này.

Lễ Vishu thường được chào mừng bằng lễ hội của ánh sáng và pháo hoa nên thường sẽ có rất nhiều buổi trình diễn pháo hoa. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết ngôi đền trên đã được cảnh báo về việc đốt pháo hoa trước đó và không được phép đốt pháo hoa.

Một số hình ảnh tại hiện trường: (Ảnh: Twitter)


 


 


 


 


 

Theo NGỌC NHƯ
Plo.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.