Thuốc lá điện tử Trung Quốc phát nổ thiêu cháy khuôn mặt thiếu niên 16 tuổi

Một thiếu niên ở Alberta, Canada đã bị gãy răng và bỏng nặng trong vụ tai nạn liên quan đến thuốc lá điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc vào tuần trước.

Một thiếu niên ở Alberta, Canada đã bị gãy răng và bỏng nặng trong vụ tai nạn liên quan đến thuốc lá điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc vào tuần trước.

Thiếu niên Ty Greer, 16 tuổi, sống tại Lethbridge, miền nam Alberta, đang sử dụng một điếu thuốc lá điện tử Wotofo Phantom trong khi nó tự phát nổ trên khuôn mặt của cậu bé, gây ra các vết bỏng ở mức độ một và hai, đồng thời làm bị thương 2 ống tủy răng của Greer.

Cha của cậu bé đã phát biểu trước giới truyền thông Canada vào hôm thứ 4 (27/1) rằng:

Cả khuôn mặt của con trai tôi bị thiêu trong lửa khiến 2 hàm răng của thằng bé bị vỡ ra. Nó cháy đến tận cổ họng của Ty khiến lưỡi của thằng bé bị bỏng rất nặng. Nếu Ty không đeo kính, có lẽ thằng bé đã bị mất luôn đôi mắt của mình.

Ty rất đau đớn. Thằng bé chỉ muốn chết.

Tôi muốn những mặt hàng không được kiểm soát như thế này phải bị cấm. Thật là khủng khiếp nếu bạn phải nhìn khuôn mặt bị bỏng nghiêm trọng của con mình”.

bỏng 1
Thiếu niên 16 tuổi bị bỏng nặng do sử dụng thuốc lạ điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Alberta chỉ là một trong những tỉnh không có luật định yêu cầu tuổi được hút thuốc lá điện tử tại Canada. Tuy nhiên, vụ tai nạn của Ty Greer đã tạo ra một tiếng vang lớn, kéo sự chú ý của xã hội vào vấn đề này. Hiệp hội Sức khỏe và Hành vi hút thuốc lá đã tham gia cùng với cha của Greer đưa ra đề nghị về những luật định cụ thể tại các tỉnh và liên bang.

Chúng ta cần phải có những yêu cầu nhất định. Ví dụ, những mặt hàng đó không có nguy cơ gây nổ trong miệng của chúng ta”, phát ngôn viên của Hiệp hội, Les Hagen cho biết.

Một vài yếu tố khác cùng với vụ tai nạn lần này giúp chúng ta nhìn nhận lại việc bán thuốc lá điện tử cho thanh thiếu niên, như Greer,  một cậu bé mới 16 tuổi. Chúng ta cần phải có lệnh cấm bán những mặt hàng này cho trẻ vị thành niên, giống như luật định với thuốc lá bình thường”.


 Theo Vũ Thơm / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.