Nỗi ám ảnh, bế tắc cùng cực của cô gái bị "chín ép" từ 5 tháng tuổi khiến nhiều cha mẹ cũng phải rùng mình

Madison Berg đến từ Mississippi, Mỹ đã có những chia sẻ rất thật về hệ lụy của việc tham dự các cuộc thi sắc đẹp ngay từ nhỏ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như thế nào.

Madison Berg đến từ Mississippi, Mỹ đã có những chia sẻ rất thật về hệ lụy của việc tham dự các cuộc thi sắc đẹp ngay từ nhỏ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như thế nào.

Tôi bắt đầu tham gia cuộc thi sắc đẹp đầu tiên khi chỉ mới 5 tháng tuổi. Mẹ tôi Stacy, 49 tuổi, ban đầu nghĩ rằng việc cho tôi tham gia cuộc thi chủ yếu là đem lại niềm vui nhưng sau khi tôi giành chiến thắng trong cuộc thi đầu tiên đó, mẹ tôi đã không dừng lại.

Bà ấy đưa tôi tham gia nhiều cuộc thi hơn và tôi cũng bắt đầu trở nên yêu thích điều này. Khi mới chập chững biết đi, tôi đã diện một đôi giày cao gót màu kem, bộ váy màu hồng công chúa và được trang điểm một cách kỹ lưỡng. Mẹ tôi nói rằng, với đôi mắt to tròn và mái tóc bồng bềnh, tôi giống một con búp bê xinh đẹp, sống động.

Khi tôi lên 7 tuổi, tôi đi du lịch khắp nước Mỹ, dành hầu hết các ngày cuối tuần để tham gia các cuộc thi. Tôi đã tích lũy được 1000 bảng Anh tiền thưởng nhưng mẹ tôi lại dùng số tiền đó để đi mua sắm, phục vụ trang điểm, đi lại của tôi.
Nỗi ám ảnh, bế tắc cùng cực của cô gái bị chín ép từ 5 tháng tuổi khiến nhiều cha mẹ cũng phải rùng mình-1

Madison Berg ngay từ khi còn nhỏ đã dự thi nhiều cuộc thi sắc đẹp.

Lúc đó tôi đã có những người bạn tuyệt vời và có được sự tán thưởng từ ban giám khảo. Mặc dù vậy, có đôi lúc tôi cảm thấy nặng nề với việc mái tóc mỗi ngày bị dày vò và đôi mắt nặng trịch với những chiếc lông mi giả.

Tuy nhiên, tôi không ngờ rằng các cuộc thi sắc đẹp đã khiến tôi có thói quen đòi hỏi và đặt ra những tiêu chuẩn cao không tưởng về mái tóc, quần áo, trang điểm để tôi phải được chú ý, trở nên nổi bật. Nếu tôi không được đáp ứng tôi sẽ không chịu bước ra sân khấu. Chiến thắng luôn là từ khóa trong mục tiêu của tôi.

Khi tôi lên 10 tuổi, tôi đã tham gia một chương trình thực tế và đặt cho mình nghệ danh là Tottie. Khi chương trình được phát sóng vào mùa hè năm 2010, các clip đã bị chỉnh sửa và tôi trở thành một cô bé bị chín ép.
Nỗi ám ảnh, bế tắc cùng cực của cô gái bị chín ép từ 5 tháng tuổi khiến nhiều cha mẹ cũng phải rùng mình-2

Madison Berg bị chín ép khi còn quá nhỏ.

Ngay lập tức, tôi bị cộng đồng mạng tẩy chay, gọi tôi là một đứa trẻ hư hỏng. Trở lại trường học vào tháng 9 năm đó tôi đã bị mọi người chế nhạo, chọc cười. Sau hai tuần bị mọi người chỉ trích, tôi đã khóc và nói với mẹ tôi muốn ra khỏi chương trình đó.

Nhưng mọi thứ chưa dừng lại. Những bình luận ác ý nhắm vào mẹ tôi và tôi mỗi ngày một nhiều lên. Mẹ tôi rất đau lòng nhưng mẹ không bao giờ thể hiện nỗi buồn trước mặt tôi.

Khi tôi 12 tuổi, tôi vẫn miệt mài tham gia các cuộc thi sắc đẹp để chứng minh với mọi người tôi thực sự xứng đáng có được tất cả. Tuy nhiên, sau mỗi cuộc thi tôi cảm thấy sự tự tin của mình đã giảm đi, trang phục bớt dễ thương và nó khiến tôi ngày một già đi.

Ở trường, những kẻ bắt nạt làm cho cuộc sống của tôi khủng khiếp. Tôi không có nhiều bạn bè, không ai muốn chơi với tôi. Tôi đã từng nghĩ mình sẽ dừng lại mọi thứ nhưng nghĩ đến tâm huyết, kỳ vọng của mẹ tôi lại đành tiếp tục.
Nỗi ám ảnh, bế tắc cùng cực của cô gái bị chín ép từ 5 tháng tuổi khiến nhiều cha mẹ cũng phải rùng mình-3

Madison Berg và mẹ.
Nỗi ám ảnh, bế tắc cùng cực của cô gái bị chín ép từ 5 tháng tuổi khiến nhiều cha mẹ cũng phải rùng mình-4

Madison Berg muốn sống một cuộc sống bình thường.

Khi tôi 16 tuổi, tôi không thể sống bình thường như các bạn cùng trang lứa như tham gia những bữa tiệc vì tôi phải giữ dáng. Thay vào đó, tôi duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với chế độ nhiều chất xơ và tập thể hình 4 lần một tuần với huấn luyện viên.

Khi tôi tham gia cuộc thi Miss Teen của nước Mỹ vào mùa hè năm 2017 tôi cảm thấy quá mệt mỏi vì áp lực. Khi tôi đứng trước ban giám khảo, tôi ghét từng khoảnh khắc bị họ soi xét. Lúc đó, tôi biết mình phải thay đổi cuộc đời.

Màn trình diễn nửa vời của tôi đã khiến tôi mất đi cơ hội chiến thắng và khi cuộc thi khép lại, tôi đã bật khóc và nói với mẹ mọi thứ. Tôi đã bắt đầu lại cuộc sống của mình, tập trung vào những thứ bình thường thay vì cố ép mình vào những khuôn khổ hoàn hảo.

Mặc dù vậy, tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho mẹ tôi. Tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ được mọi người biết đến với cái tên đơn giản là Madison và cái tên Tootie sẽ biến mất vĩnh viễn.

Theo Helino


chín ép

cuộc thi sắc đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.