"Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương" xin trang điểm khi bị bắt

Theo truyền thông Mexico, Sandra Avila Beltran tỏ ra hết sức bình tĩnh, thậm chí còn thuyết phục cảnh sát cho phép mình dặm lại son phấn trước khi bị dẫn đi.

Theo truyền thông Mexico, Sandra Avila Beltran tỏ ra hết sức bình tĩnh, thậm chí còn thuyết phục cảnh sát cho phép mình dặm lại son phấn trước khi bị dẫn đi.

Năm 2007, "Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương" Sandra Avila Beltran và người tình Juan Diego Espinosa Ramirez bị cảnh sát vây bắt tại một quán cà phê ở thủ đô Mexico City. “Tôi không thể tin được mình đã bị bắt”, Beltran nói.

Theo truyền thông Mexico, lúc bị bắt, người phụ nữ này vẫn tỏ ra bình tĩnh. Bà ta thuyết phục cảnh sát cho phép mình dặm lại son phấn trước khi bị dẫn đi.

Cuộc sống xa hoa sau song sắt nhà tù

Trong nhiều năm, các công tố viên không thể buộc tội Beltran vì thiếu chứng cứ. Beltran che giấu các hoạt động phi pháp rất tinh vi và có mối quan hệ mật thiết với giới chức.

Sau đó, cơ quan chức năng Mexico dẫn độ Beltran sang Mỹ vào năm 2012. Toà án Mỹ chỉ kết án được bà ta tội rửa tiền, tòng phạm ma tuý. Sau một thỏa thuận ngầm, tháng 8/2013, Beltran được dẫn độ về Mexico và tháng 2/2015 đã tự do.

'Nu hoang ma tuy Thai Binh Duong' xin trang diem khi bi bat hinh anh 1

Sandra Avila Beltran. Ảnh: Labartolina.

Tuy nhiên, trong thời gian bị giam giữ tại Mexico, Beltran được cho là hưởng thụ cuộc sống xa hoa phía sau song sắt.

Trong khi các tù nhân khác đều bị giam giữ chung, thì Beltran ở căn phòng biệt lập và có tới 3 người phục vụ đồ ăn, rượu và thuốc lá. Những món ăn từ nhà hàng người phụ nữ này yêu thích còn được mang đến tận phòng giam. Thậm chí, bác sĩ riêng còn được phép định kỳ vào nhà tù để tiêm chống lão hóa cho Beltran. 

Cây bút José Gerardo Mejía mô tả nữ tù nhân Beltran ăn mặc lộng lẫy, bước đi trên đôi giày cao gót cùng một dàn thuộc hạ khúm núm.

Để bao biện cho điều này, bà trùm ma tuý một mực khẳng định: “Tôi dùng giấy vệ sinh để làm xoăn tóc và dùng mascara, bút kẻ mắt để nhuộm tóc. Còn kem bôi bệnh trĩ là để dưỡng da mặt”.

Gần 2 năm trong phòng biệt giam, Beltran giết thời gian bằng việc tưởng tượng mình là phóng viên và viết các bài báo vào sổ ghi chép. “Tôi nghe các bản tin rồi dự đoán kết quả cuộc bầu cử ở Venezuela và cả 2 chiến dịch tranh cử của Obama”, Beltran nói.

'Dừng mọi cuộc chơi'

Được trả tự do vào tháng 2/2015, Beltran dần tái hoà nhập cộng đồng. Bà cùng các luật sư đấu tranh để giành lại tiền bồi thường từ 15 ngôi nhà, 30 siêu xe và nhiều đồ trang sức xa xỉ. “Mercedes, Audi, Bentley, tôi có đủ”, Beltran khẳng định.

'Nu hoang ma tuy Thai Binh Duong' xin trang diem khi bi bat hinh anh 2

Beltraại nhà riêng sau khi được mãn hạn tù. Ảnh: Guardian.

Nói về về vụ vượt ngục năm 2015 của người tình Joaquín Guzmán Loera - người được mệnh danh là bố già băng Sinaloa Cartel và từng là “trùm ma tuý quyền lực nhất thế giới” - Beltran khẳng định: “Tôi không ngạc nhiên, tiền có có thể mua được mọi thứ ở Mexico. Hệ thống nhà tù liên bang rất nghiêm ngặt. Làm sao để mua chuộc được hệ thống ấy? Phải nhờ sự chỉ đạo từ trên xuống chứ”.

Bên cạnh đó, Beltran cho rằng nghèo đói chính là nguyên nhân của tệ nạn ma tuý: “Trước tiên, phải xoá trừ nạn đói nghèo. Đó là nguồn cơn của bạo lực”.

Trong một bài phỏng vấn trước đây, Beltran cho rằng nạn tham nhũng rất phổ biến ở Mexico. Những lô hàng thuốc phiện có thể tự do ra vào cảng hoặc sân bay Mexico, qua mặt các lực lượng an ninh. Nó nghiễm nhiên được hợp pháp hoá. Chính phủ phải tham gia, mạnh tay để diệt trừ vấn nạn này.

"Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương" khẳng định, ở tuổi 56, bà đã dừng mọi cuộc chơi trong thế giới ngầm buôn bán ma tuý ở châu Mỹ Latinh để tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, bà vẫn tự hào vì còn giữ liên lạc với những tên tuổi có "máu mặt".
 

Theo T.My (Zing.vn)


trang điểm

buôn bán ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.