Nữ nghi phạm nôn mửa, Malaysia tẩy độc toàn bộ sân bay

Ngày 24/2, cảnh sát Malaysia cho biết một trong hai nghi phạm nữ trong vụ việc ông Kim Jong Nam có dấu hiệu nôn mửa sau khi tấn công...

Ngày 24/2, cảnh sát Malaysia cho biết một trong hai nghi phạm nữ trong vụ việc ông Kim Jong Nam có dấu hiệu nôn mửa sau khi tấn công, làm dấy lên lo ngại nhiễm độc cho nhiều người.
 
 >> Toàn cảnh: Anh trai chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát ở Malaysia


Thử nghiệm khí VX đối với dê Chất độc thần kinh VX là một trong 5 loại chất độc nhất thế giới và có khả năng sát thương cực lớn. Năm 1964, quân đội Mỹ thử nghiệm chất này đối với một con dê.

Phát biểu tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur sáng 24/2, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar khẳng định các chuyên gia đang dọn dẹp và khử độc các khu vực mà hai nữ nghi phạm đi qua trong ngày 13/2.

Ông cho biết thêm một trong hai nữ nghi phạm đã nôn mửa. Thông tin trên khiến nhiều người lo ngại liệu chất độc thần kinh VX có bị phát tán tại sân bay hoặc một số nơi khác vì khí VX không mùi, không vị.

Nu nghi pham non mua, Malaysia tay doc toan bo san bay hinh anh 1
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nơi ông Kim Jong Nam bị tấn công ngày 13/2. Ảnh: NK News.

Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho rằng nạn nhân có thể không biết mình đã nhiễm độc sau khi tiếp xúc với khí này.

Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra nguồn gốc xuất xứ của VX. Một số người đặt ra giả thiết chất này có thể đã được tuồn vào Malaysia với số lượng nhỏ.

Nu nghi pham non mua, Malaysia tay doc toan bo san bay hinh anh 2
Đồ họa mô phỏng vụ tấn công Kim Jong Nam ở sân bay. Đường màu xanh là hướng đi của nghi phạm. Đường màu đỏ là hướng di chuyển của nạn nhân sau khi vụ việc xảy ra. Đồ họa: Strait Times. 

Trước đó, hãng tin thông tấn Pháp ngày 24/2 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Malaysia cho biết đội pháp y phát hiện chất độc thần kinh VX trong thi thể ông Kim Jong Nam. Họ cũng phát hiện và tịch thu nhiều thùng hoá chất tại một căn hộ ở Kuala Lumpur.

Báo The Star ngày 24/2 cho biết đầu mối thông tin là một người đàn ông Malaysia ngoài 30. Ông này đã dẫn cảnh sát đến một căn hộ ở đường Jalan Klang Lama. Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều hoá chất, găng tay cao su và giày. Đội pháp y đang kiểm tra những loại hoá chất này.

Theo Thế Long (Tri Thức Trực Tuyến)


chất độc hóa học

Kim Jong Nam

sát hại Kim Jong Nam

Anh trai Kim Jong un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.