Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc “hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng

Cái chết của mụ phù thủy độc ác này chính thức khép lại bức màn đen tối ám ảnh người dân nước Pháp trong khoảng một thời gian dài.

Thông qua phim ảnh, văn học hay các phương tiện truyền tải nghệ thuật, những nhân vật phù thuỷ thường gắn liền với hình tượng xấu xa, độc ác, chuyên sử dụng chú thuật vào mục đích hãm hại những con người nhỏ bé, vô tội. Tuy nhiên, vẫn chưa ai có thể kiểm chứng được sự tồn tại của những hình tượng mang đầy tính huyễn tưởng ấy.

Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng-1

(Ảnh minh họa)

Có chăng, xuyên suốt chiều dài mấy ngàn năm lịch sử, con người ta cũng chỉ có cơ hội vạch trần tội ác của một số cá nhân, mà mức độ ảnh hưởng của nó nghiêm trọng, rùng rợn và bất nhân đến mức người đời phải gán cho hai chữ “phù thuỷ”. Câu chuyện về một nữ nhân độc ác ở Pháp thế kỷ XVII bên dưới đây là một đơn cử.

Từ một bà nội trợ bói toán mua vui trở thành nữ phù thủy độc ác bậc nhất thành Paris

Nữ phù thủy đó chính là Catherine Monvoisin hay còn được gọi với cái tên La Voisin, một người đàn bà độc ác núp bóng một người nông dân lương thiện. Ả ta sinh ra vào năm 1640 trong một gia đình nông dân nghèo ở ngoại ô Paris. 

Tuổi thơ của Monvoisin không được nhắc đến nhiều, chỉ biết đến năm khoảng 9 tuổi, ả vô tình được một người Digan (một tộc người du mục) dạy cho cách bói bài Tarot cùng một vài chiêu trò lừa đảo.

Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng-2

(Ảnh minh họa)

Sau đó, khi cưới chồng là một thợ kim hoàn có tiếng, Monvoisin thường dùng biệt tài bói toán đã học từ lâu để giải trí cho những khách hàng của chồng. Ngón nghề tay trái này đã khiến Monvoisin nhận ra, hóa ra người ra rất tin vào những điều tâm linh huyền bí. 

Từ đó, ả bắt đầu nâng cao thêm tay nghề rồi chính thức bắt tay vào thực hiện những lần bói toán nhận tiền từ khách hàng. Chẳng bao lâu sau, ả đã có một số lượng khách hàng thân thiết nhất định. Nói vậy, không có nghĩa ả chỉ thuộc kiểu "thầy bói nói dối ăn tiền", bởi theo một số sử liệu, ả có khả năng tiên tri thực sự.

Tiếp đó, là tháng ngày ả dùng chính khả năng của mình để gieo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn nước Pháp. Cụ thể, Monvoisin thiết lập một mạng lưới tay sai tinh vi và quỷ quyệt, được giao nhiệm vụ đi khắp nơi quảng bá về khả năng nhìn trước mọi việc trong tương lai. "Hội ma quỷ" này khiến nhiều khách hàng tin vào điều huyền bí, sẵn sàng tấn công những kẻ phá phách công việc làm ăn của Monvoisin.

Công việc làm ăn thuận lợi, dần dần từ một thợ kim hoàn nổi tiếng, chồng Monvoisin từ bỏ luôn công việc của mình mà bắt tay vào phụ việc bói toán cho vợ. Họ dựng lên một ngôi nhà, bên trong chứa đầy vải nhung đỏ, nến, cầu thủy tinh, hương trầm, thạch anh… nhằm tạo ra bầu không khí kỳ bí khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn với lời tiên tri.

Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng-3

(Ảnh minh họa)

Sau bao năm "hành nghề", Monvoisin nhận thấy mình có thể khai thác được nhiều tiền hơn ở các nhà quý tộc. Thế là ả đã dụ dỗ họ mua lá bùa hộ mệnh được làm từ máu người, xương cóc và mạt sắt với lời hứa hẹn nó sẽ đem đến may mắn, tiền tài cho người sở hữu. 

Dần dần, ngày càng lún sâu vào những chiêu trò đen tối, Monvoisin dùng chính khả năng am hiểu về thảo dược cũng như là độc dược của mình thời niên thiếu khi còn ở với cha mẹ nông dân để điều chế ra nhiều loại độc dược có thể giết người không để lại dấu vết nhằm "dụ dỗ" những người có mưu đồ bất chính…

Nữ phù thủy độc ác chuyên dùng máu trẻ em làm thuốc "hồi xuân"

Những năm tháng kiếm tiền "bất nhân" đó đã mang lại cho vợ chồng Monvoisin một khối tài sản tiền tài khổng lồ. Thế là hai vợ chồng ả cùng cô con gái chuyển tới sống trong một ngôi nhà lộng lẫy với khu vườn trồng nhiều loại thảo dược. 

Cuộc sống của gia đình này từ đây có thể nói là vương giả và xa xỉ bậc nhất. Cũng tại căn nhà này, buổi sáng những người thuộc giới quý tộc ra vào tấp nập để xem bói, tiên tri, buổi tối thì các hoạt động tế lễ diễn ra náo động cả một góc đường ngoại ô Paris thế kỷ XVII.

Thậm chí, cũng có nhiều người nổi tiếng và vô cùng quyền lực trong xã hội bấy giờ tin vào quyền năng của Monvoisin, trong số đó có Madame de Montespan – tình nhân của vua Louis XIV. 

Cũng có nhiều sử liệu nói rằng, chính nhờ vào phép thuật của phù thủy Monvoisin, Montespan đã mê hoặc được vua Louis. Thời đó nhiều người đã tin rằng chuyện này là có thật. Thế là danh tiếng của mụ phù thủy Monvoisin này càng vang xa và ả cũng ngày càng có nhiều chiêu trò tai quái hơn để dụ dỗ mọi người tin vào "phép thánh" của mình.

Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng-4

(Ảnh minh họa)

Trong một lần nghe Montespan than phiền về tuổi già với những nếp nhăn trên gương mặt, cùng dấu hiệu của sự lão hóa và ao ước có được lại tuổi thanh xuân, mụ phù thủy Monvoisin liền đưa ra một đề xuất điên rồ. 

Đó là dùng máu của trẻ em để bào chế ra thuốc giúp "hồi xuân". Thế là Montespan thường xuyên ra vào nhà phù thủy Monvoisin để thực hiện các buổi nghi lễ hiến tế trẻ em và uống những thứ thuốc được làm từ máu của những đứa trẻ vô tội.

Từ đây, giới quý tộc mà đứng đầu là Montespan điên cuồng săn lùng trẻ em. Cũng từ đây, nhiều gia đình có con mất tích một cách bí ẩn. Không ai có thể ngờ được, kẻ ra tay lại chính là những người trong bộ máy cầm quyền thuộc giới quý tộc quyền lực lúc bấy giờ. 

Với sự giúp đỡ của những môn đệ trung thành, phù thủy Monvoisin đã biến tòa nhà của mình thành một nơi âm u tàn ác hơn bao giờ hết, đầy ắp những tội lỗi cùng những dụng cụ tra tấn treo khắp nơi.

Catherine Monvoisin và linh mục Étienne Guibourg thực hiện "Thánh lễ Đen" cho tình nhân của Vua Louis XIV, Madame de Montespan (nằm trên bàn) (1895). Tranh của Henry de Malvost. Thậm chí, lúc này Monvoisin còn tổ chức các buổi nào phá thai bất hợp pháp nhằm "giúp" những cô gái có thai ngoài ý muốn và trực tiếp có nguồn cung là bào thai để bào chế thuốc…

Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng-5

(Ảnh minh họa)

Âm mưu ám sát đức vua bằng độc dược và cái kết của mụ phù thủy lưu danh sử sách

Mọi chuyện tới tai vua Louis, ông yêu cầu tình nhân Montespan dừng ngay những hành động tàn ác trên. Nhưng thay vì ăn năn hối cải, Montespan lại mụ mị nghe lời dụ dỗ của phù thủy Monvoisin lập ra một kế hoạch tinh vi để ám sát đức vua. Họ quyết định giết vua bằng cách tẩm dầu độc lên một bản kiến nghị, chỉ cần đức vua chạm nhẹ tay vào tờ giấy đó, vua Louis sẽ lập tức nhiễm một loại nấm hoại tử vô cùng đáng sợ khiến ông bệnh chết dần trong đau đớn.

Thế là lập tức, Montespan gửi bản kiến nghị ấy lên cho đức vua, nhưng người đầu tiên cầm bảng kiến nghị ấy lại chính là chị gái của vua Louis. Độc dược trong bản kiến nghị đã phát huy tác dụng. Chẳng bao lâu, người chị của vua phát bệnh lạ. Ông bắt đầu nghi ngờ mụ phù thủy Monvoisin.

Nữ phù thuỷ độc ác nhất nước Pháp: Giết hại gần 2.500 trẻ em để bào chế thuốc hồi xuân”, âm mưu ám sát Vua và cái kết thích đáng-6

Bức họa vẽ lại hình ảnh nữ phù thủy gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nước Pháp thế kỷ XVII.

Ngày 12/3/1679, vua Louis sai người khám xét căn nhà của ả phù thủy độc ác và phát hiện những điều thật kinh khủng. Rất nhiều xác chết được bảo quản trong một phòng lạnh, còn trong vườn thì chôn nhiều thi thể trẻ em. Tầng hầm được trang trí thành một phòng hiến tế với đầu dê và các dụng cụ tra tấn. Ngoài ra, ả còn cất giữ nhiều loại độc dược nguy hiểm. Monvoisin bị bắt ngay sau đó.

Gần một năm sau, vào ngày 22/2/1680 Monvoisin chính thức bị thiêu sống tại quảng trường trung tâm Paris với những tội danh như sử dụng thuật phù thủy, giết hại khoảng từ 1.000 - 2.500 người. Cái chết của mụ phù thủy độc ác này chính thức khép lại bức màn đen tối ám ảnh người dân nước Pháp trong khoảng một thời gian dài.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-phu-thuy-doc-ac-nhat-nuoc-phap-giet-hai-gan-2500-tre-em-de-bao-che-thuoc-hoi-xuan-am-muu-am-sat-vua-va-cai-ket-thich-dang-1622120042221220.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.