Nữ sát nhân lấy đi gần 50 mạng người để trả thù mẹ đẻ: Lời khai hé lộ quá khứ tủi nhục, sống như nô lệ tình dục suốt 5 năm

Nữ sát nhân khát máu gây bao ám ảnh từng có một qua khứ đầy tăm tối.

Juana Barraza là một trong những kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng ở Mexico. Người phụ nữ này được biết đến với biệt danh "Sát thủ của các quý bà" hay "Phù thủy già", từng là một đô vật chuyên nghiệp nổi tiếng khắp vùng.

Sát hại hàng chục mạng người, bàn tay dính đầy máu nhưng khi biết được tuổi thơ ám ảnh và đau đớn của Juana Barraza.

Sát nhân bí ẩn
Trong vòng 3 năm 2003 - 2006, một kẻ giết người bí ẩn đã gây ra hàng loạt cái chết cho những người phụ nữ lớn tuổi. Tất cả các nạn nhân đều là nữ, trên 60 tuổi, hầu hết sống một mình và đang nhận trợ cấp của chính phủ.

Thủ đoạn quen thuộc của kẻ sát nhân này là giả dạng làm nhân viên chính phủ luôn giúp đỡ người già neo đơn, lấy được lòng tin của các nạn nhân nhẹ dạ. Sau khi chiếm được sự tin tưởng của họ, sát thủ này mới lột bỏ mặt nạ, bộc lộ bản chất hiểm độc. Các nạn nhận thường bị bóp cổ đến chết và tài sản quý giá trong nhà cũng bị lấy đi.

Số nạn nhân được phát hiện đã lên tới con số gần 50. Cảnh sát tạm gọi kẻ sát nhân là Mataviejitas (Kẻ giết người già) khi chưa xác định được danh tính của thủ phạm. Cơ quan chức năng chỉ biết khuyến cáo những phụ nữ trên 60 tuổi sống một mình hãy tránh nói chuyện với người lạ, luôn đóng chặt cửa nhà.

Nữ sát nhân lấy đi gần 50 mạng người để trả thù mẹ đẻ: Lời khai hé lộ quá khứ tủi nhục, sống như nô lệ tình dục suốt 5 năm-1Hiện trường một vụ án mạng.

Dựa theo các dữ liệu có được, cơ quan điều tra đã đưa ra giả thuyết về tên sát nhân. Theo đó, hung thủ ở độ tuổi trung niên, tâm thần không ổn định, có "một bộ óc thông minh và cẩn thận". Người này từng có quá khứ bị lạm dụng, việc giết người là cách để trút hận với đời.

Một số nạn nhân may mắn sống sót kể lại rằng, kẻ sát nhân có thân hình săn chắc, to lớn và vạm vỡ nhưng lại mặc quần áo phụ nữ. Do đó, cảnh sát nghi ngờ thủ phạm có thể là một người chuyển giới. Họ bắt đầu hướng sự chú ý và khoanh vùng đối tượng người chuyển giới hành nghề mại dâm.

Chân dung "phù thủy già"
Mặc dù vậy, trong một thời gian dài sau đó, cảnh sát vẫn không thể nào truy tìm được danh tính của thủ phạm. Mãi cho đến ngày 25/1/2006, một người đàn ông đang đi bộ về nhà thì thấy cửa căn hộ của bà chủ nhà mình đang thuê trong tình trạng mở toang. Một bóng người cao lớn vội vàng bỏ chạy ra khỏi đó. Khi nhìn theo, người đàn ông nhận thấy đó là một phụ nữ.

Người này ngay lập tức chạy ra ngoài hô hoán. Đúng lúc đó, cảnh sát đi ngang qua đã nhanh chóng đuổi theo và bắt giữ được kẻ giết người. Kẻ này hoá ra là phụ nữ. Và bất ngờ hơn, đó lại là một nhân vật rất quen thuộc với nhiều người dân thành phố.

Danh tính kẻ sát nhân chính là nữ đô vật tự do chuyên nghiệp 48 tuổi tại địa phương tên là Juana Barraza. Cảnh sát phát hiện trong chiếc túi mà Juana mang theo có chứa danh sách người trung niên đã đăng ký chương trình trợ giúp người cao tuổi của chính phủ và những tài sản lấy trộm của nạn nhân. 

Nữ sát nhân lấy đi gần 50 mạng người để trả thù mẹ đẻ: Lời khai hé lộ quá khứ tủi nhục, sống như nô lệ tình dục suốt 5 năm-2Nữ đô vật Juana Barraza.

Việc Mataviejitas (Kẻ giết người già) hóa ra là phụ nữ đã khiến các nhà điều tra vô cùng bất ngờ. Chẳng ai nghĩ kẻ máu lạnh lấy đi hàng chục mạng người lại là một phụ nữ. Ban ngày, Juana Barraza là một người bình thường nhưng tối đến, bà biến thành một kẻ sát nhân chuyên đi săn mồi. 

Trong quá trình thẩm vấn, Juana thừa nhận phạm tội do ám ảnh trong quá khứ. Khi biết được quãng thời gian như địa ngục của Juana nhiều người có thể hiểu vì sao một phụ nữ lại có thể căm hận cuộc đời và ra tay giết người bình thản đến như vậy.

Quá khứ ám ảnh
Juana Barraza sinh năm 1956 ở một vùng nông thôn nghèo của Hidalgo, phía Bắc Mexico. Người phụ nữ không hề biết mặt cha mình và cũng chẳng được đi học, bà chỉ có thể đọc và viết tên của chính mình. Mẹ của Juana là một kẻ nghiện rượu. Năm 13 tuổi, Juana bị mẹ bán cho cho một người đàn ông lớn tuổi chỉ để đổi lấy 3 cốc bia. 

Juana đã ôm hy vọng chờ đợi cha dượng, người mà bà tin tưởng hoặc họ hàng sẽ đến cứu mình nhưng không có một ai xuất hiện. Gã đàn ông đó trói Juana vào giường của hắn rồi ra tay cưỡng bức bà. Không ai đến cứu Juana trong 5 năm tiếp theo trong khi bà bị hắn điên cuồng cưỡng hiếp hết lần này đến lần khác, biến Juana trở thành một nô lê tình dục không hơn không kém.

Nữ sát nhân lấy đi gần 50 mạng người để trả thù mẹ đẻ: Lời khai hé lộ quá khứ tủi nhục, sống như nô lệ tình dục suốt 5 năm-3Sau nhiều lần bị ép phá thai, Juana cuối cùng sinh ra một bé trai ở tuổi 17. Điều này khiến Juana có lòng oán hận sâu sắc đối với mẹ mình. Sau 5 năm làm nô lệ tình dục, cuối cùng một số người họ hàng đã tìm thấy và giải cứu Juana. Hóa ra, mẹ của Juana đã nói dối cả gia đình suốt thời gian qua, nói rằng Juana đã bỏ nhà ra đi.

Các nhà tội phạm học tin rằng tổn thương ấy giải thích cho việc vì sao Juana nhắm vào mục tiêu là những người phụ nữ có độ tuổi như mẹ của mình. Sau khi có cuộc sống tự do, Juana trải qua một số mối quan hệ tình ái, tất cả đều nghiện rượu và ưa lạm dụng. Bà ta có tất cả 4 người con với 3 người đàn ông khác nhau. 

Con trai lớn của Juana đã chết khi còn nhỏ. Đứa con thứ hai lấy chồng sớm và cũng bỏ nhà ra đi. Juana sống với hai con, một bé trai 13 tuổi và một bé gái 11 tuổi. Những người hàng xóm mô tả những đứa con của Juana đều thân thiện và mẹ chúng đã làm rất tốt vai trò của một người cha lẫn mẹ.

Trong mắt những người xung quanh, Juana chăm chỉ, nhiệt tình, chịu khó tìm việc làm thêm và luôn dành thời gian cuối tuần cho đam mê là đấu vật chuyên nghiệp. Ở Mexico, đấu vật tự do, Lucha Libre, là một hình thức giải trí phổ biến, nơi các đô vật thường đeo mặt nạ sặc sỡ.  Hợp đồng thi đấu giúp Juana kiếm được nhiều tiền hơn để nuôi các con. Cứng rắn và mạnh mẽ, người phụ nữ ấy lên sàn đấu với biệt danh "Người đàn bà im lặng".

Nữ sát nhân lấy đi gần 50 mạng người để trả thù mẹ đẻ: Lời khai hé lộ quá khứ tủi nhục, sống như nô lệ tình dục suốt 5 năm-4Ngoại hình nam tính của thủ phạm đã gây ra nhầm lẫn cho cảnh sát trong quá trình điều tra.

Khi bị thương cột sống ở tuổi 35 trong một trận đấu và không thể thi đấu chuyên nghiệp, Juana vẫn quanh quẩn bên sàn đấu, chỉ để bán bỏng ngô cho khán giả. 

Bản án cuối cùng
Bắt đầu từ năm 2003, Juana đột nhập vào nhà của những nạn nhân bằng cách giành được sự tin tưởng của họ. Đôi khi, người phụ nữ giả vờ giúp mang hàng hóa hoặc đóng vai là một nhân viên y tế đến khám bệnh miễn phí hay thành viên của tổ chức xã hội tới cung cấp thông tin về các quyền lợi của họ.

Khi vào được bên trong, Juana sẽ chọn một thứ gì đó như một chiếc tất dài hoặc một sợi dây điện thoại rồi lợi dụng các nạn nhân không để ý, bà siết cổ họ tới chết. Sau đó, Juana sẽ lục tung nhà của các nạn nhân để lấy đi tài sản có giá trị. Vóc dáng to lớn của Juana đã khiến cả nhân chứng và cơ quan điều tra nhầm lẫn thủ phạm là đàn ông.

Ngày 25/1/2006, Juana xác định "con mồi" tiếp theo là một người phụ nữ 82 tuổi. Juana lấy cớ xin uống một cốc nước và được nạn nhân tốt bụng mời vào nhà mà không hề mảy may nghi ngờ. Khi vào được bên trong, Juana thấy một chiếc ống nghe nằm trên bàn ở phòng khách và đã dùng nó để siết cổ nạn nhân.

Nữ sát nhân lấy đi gần 50 mạng người để trả thù mẹ đẻ: Lời khai hé lộ quá khứ tủi nhục, sống như nô lệ tình dục suốt 5 năm-5Juana Barraza trước phiên tòa tháng 3/2008.

Nhưng lần này Juana không dễ dàng tẩu thoát như nhiều lần trước đó. Khi đang rời khỏi hiện trường, một người đang thuê phòng trọ của nạn nhân đã phát hiện ra sự việc. Juana bị bắt ngay sau đó, chấm dứt nhiều năm phải sống trong nỗi bất an của người dân thành phố Mexico.

Dựa vào việc so sánh dấu vân tay tại hiện trường cùng với các bằng chứng khác, cảnh sát xác định Juana đã hành động một mình, loại trừ khả năng người phụ nữ này có đồng phạm. Tuy nhiên, dù được cho là đã gây án với gần 50 người nhưng cảnh sát chỉ có thể buộc tội Juana ở 16 vụ việc.

Vào tháng 3/2008, phiên tòa xét xử Juana đã diễn ra. Người phụ nữ này nhất quyết chỉ nhận gây án trong vụ cuối cùng khi bị bắt quả tang song tòa án xác định bà ta phải chịu trách nhiệm về 16 vụ giết người và 12 vụ cướp. Ngày 31/3/2008, tòa án Mexico đưa ra phán quyết cuối cùng. Mụ "phù thủy già" đã phải lĩnh án 759 năm tù cho những tội ác tày trời mà mình gây ra. Đây là bản án dài nhất lịch sử từng dành cho một kẻ giết người ở Mexico.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sat-nhan-lay-di-gan-50-mang-nguoi-de-tra-thu-me-de-loi-khai-he-lo-qua-khu-tui-nhuc-song-nhu-no-le-tinh-duc-suot-5-nam-16221280900085888.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.