Nữ sinh đột tử sau khi chạy 7 vòng sân trường

Vừa qua, một nữ sinh lớp 8 ở Nam Sung (Tứ Xuyên, Trung Quốc) bất ngờ tử vong sau khi kết thúc tiết thể dục ở trường....

Vừa qua, một nữ sinh lớp 8 ở Nam Sung (Tứ Xuyên, Trung Quốc) bất ngờ tử vong sau khi kết thúc tiết thể dục ở trường. Hiện phía gia đình và nhà trường vẫn đang tranh cãi gay gắt về nguyên nhân và người chịu trách nhiệm của sự việc này.

Nạn nhân năm nay mới 15 tuổi, đang học lớp 8, thường gọi là Vương Lam. Người nhà của Vương Lam cho biết, trong tiết thể dục chiều thứ Năm ngày 20/10, cả lớp Vương Lam bị phạt chạy quanh sân vận động 9 vòng, sau đó Vương Lam thấy trong người khó chịu rồi tử vong.


Cô ruột nạn nhân nói: “Nhà trường nói rằng họ bồi thường cho nhà tôi 1.5 vạn tệ (khảng 50 triệu VNĐ) vì tình nghĩa thôi chứ họ chẳng có lỗi gì trong việc này cả. Cháu tôi bình thường sức khỏe tốt, năm nào cũng kiểm tra sức khỏe đầy đủ, thế mà giờ đột nhiên qua đời”.

Sau khi những lời này được phát tán, trên mạng có nhiều người cho rằng đây là nguyên nhân cái chết của nữ sinh trên. Phòng giáo dục địa phương cũng đã cử cán bộ xuống tận trường để giải quyết sự việc.

"Chạy 7 vòng quanh sân là bài khởi động thông thướng, không phải hình thức phạt học sinh".

Chiều ngày 24/10, phòng giáo dục công bố kết quả: Khoảng 14 giờ ngày 20/10, trong giờ thể dục của lớp 8, kế hoạch bài giảng là: chạy chậm 7 vòng quanh sân bóng, nâng cao đùi, chạy bước nhỏ, đứng tấn, bật xa và bài tập giãn cơ. 

Hết giờ, Vương Lan cùng bạn có đi mua 1 chai nước khoáng sau đó vào lớp lúc 14h44 và đến 14h45, em đột nhiên ngất xỉu trên bàn học của mình. Khoảng 14h47, thầy thể dục chạy vào lớp, cùng với các giáo viên phụ trách và 4 em nam sinh khác đưa Vương Lam đi cấp cứu. Nhà trường khẳng định rằng khai báo đó là chính xác vì có camera giám sát chứng minh.

Khoảng 14h50 cùng ngày, các bác sĩ đã yêu cầu chuyển bệnh nhân lên viện tuyến trên. Giáo viên vội gọi xe cấp cứu và thông báo sự việc cho người nhà học sinh. 16h12, xe cấp cứu đến nơi và thực hiện sơ cứu cho bệnh nhân nhưng vô hiệu. 17h21, Vương Lam qua đời.

Tuy nhiên, phòng giáo dục cho biết: “Chỉ là chạy bình thường 7 vòng quanh sân, khoảng 400 mét. Sân vận động trường không lớn và lượng vận động cũng không nhiều đến mức quá sức”.

Hiệu trưởng nhà trường nói: “Cả lớp 49 em đều phải chạy 7 vòng như vậy. Đây không phải hình phạt mà là hình thức khởi động thông thường”.

Điều tra ban đầu cho thấy, Vương Lam có dấu hiệu của sốc tim mới dẫn đến tử vong. Hiện phía gia đình và nhà trường vẫn đang tranh cãi về sự việc này.

Theo Trí Thức Trẻ


đột tử

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.