Nữ y tá bị cáo buộc tráo dịch truyền bằng nước khiến 16 người tử vong

Y tá Schofield phải đối mặt với 44 tội danh sau khi bị cáo buộc thay thế thuốc giảm đau fentanyl dạng lỏng bằng nước máy khiến các bệnh nhân bị nhiễm trùng.

Bản cáo trạng của tòa án nêu Dani Marie Schofield đã khiến các bệnh nhân bị nhiễm trùng gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc xảy ra tại Trung tâm Y tế Khu vực Asante Rogue ở thành phố Medford (bang Oregan, Mỹ). Tiền bảo lãnh của nữ y tá 36 tuổi được ấn định ở mức 4 triệu USD. 

Cuối năm 2023, Trung tâm Y tế khu vực Asante Rogue phát hiện bất thường trong việc truyền thuốc cho bệnh nhân của y tá Schofield và thông báo cho cơ quan chức năng. 

Nữ y tá bị cáo buộc tráo dịch truyền bằng nước khiến 16 người tử vong-1Y tá Dani Marie Schofield bị cáo buộc đã thay đổi dịch truyền của bệnh nhân. Ảnh minh họa: AI

Tới tháng 2/2024, gia đình một bệnh nhân đã tiến hành kiện Schofield. Luật sư cho rằng nữ y tá phải chịu trách nhiệm về cái chết oan uổng của ông Horace Wilson vào tháng 2/2022. 

Người đàn ông 65 tuổi đã đến bệnh viện sau khi ngã thang và bị chảy máu dẫn tới phẫu thuật lá lách. Hậu phẫu, ông Wilson sốt cao không rõ nguyên nhân, số lượng bạch cầu tăng giảm đột ngột, theo tờ Oregonian. Các xét nghiệm đã chỉ ra nam bệnh nhân nhiễm Staphylococcus epidermidis - một loại vi khuẩn kháng thuốc.

Ông Wilson qua đời vài tuần sau đó do suy đa cơ quan. Luật sư lập luận rằng fentanyl dành cho ông Wilson đã bị thay thế bằng nước máy, dẫn đến nhiễm trùng khiến ông tử vong.

Tuy nhiên, Schofield đã phủ nhận những cáo buộc trên. Tới tháng 6, cô ta bị bắt sau cuộc điều tra kéo dài của Sở Cảnh sát Medford. Cơ quan chức năng nhận định nữ y tá đã thay thế fentanyl dạng lỏng cho 44 bệnh nhân bằng nước, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng ở những người này. Quá trình phạm tội diễn ra từ tháng 7/2022 đến tháng 7/2023.

Justin Ivens, Cảnh sát trưởng Medford, thông tin 16 bệnh nhân đã tử vong sau khi bị đổi thuốc. 

Fentanyl là thuốc giảm đau thường được dùng sau phẫu thuật. Thuốc có chức năng tương tự morphine nhưng hiệu quả hơn nhiều. Người bệnh chỉ được phép sử dụng fentanyl khi có đơn của bác sĩ.

Theo KDRV, Schofield đã đạt được thỏa thuận với Hội đồng Điều dưỡng bang Oregon rằng cô ta sẽ không làm y tá trong quá trình điều tra.

Trung tâm Y tế khu vực Asante Rogue cũng không thoát được mối liên quan khi bị 18 nguyên đơn đòi bồi thường thiệt hại 303 triệu USD vì thiếu trách nhiệm. 

"Điều này không bao giờ được phép xảy ra. Chúng tôi hy vọng bệnh viện sẽ coi trọng vấn đề để ngăn chặn việc tương tự xảy ra lần nữa. Chúng tôi muốn công lý cho khách hàng và gia đình của họ”, Shayla Steyart, luật sư của các bệnh nhân, nói với USA Today. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-y-ta-my-bi-cao-buoc-thay-dich-truyen-bang-nuoc-khien-16-nguoi-tu-vong-2332121.html

nữ y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.