Ông cụ 69 tuổi bị lừa chi 19 tỷ đồng mua 7 gói bảo hiểm: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Phát hiện hợp đồng bảo hiểm của cha mình có vấn đề, người phụ nữ Trung Quốc lập tức khiếu nại lên cơ quan chức năng.

Năm 2022, ông Tôn, 69 tuổi, ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, được anh Dương, một nhân viên bán bảo hiểm trên địa bàn, mời tham gia sự kiện của công ty tại một khách sạn sang trọng. Trong sự kiện này, ông Tôn đã mua 1 gói bảo hiểm nhân thọ với giá 100.000 NDT (hơn 350 triệu đồng) với thời hạn 3 năm.

Trong 2 năm tiếp theo, dưới sự tư vấn nhiệt tình của anh Dương, ông Tôn tiếp tục mua thêm nhiều gói bảo hiểm khác. Đầu năm 2025, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, con gái ông Tôn vô tình tìm thấy những hợp đồng bảo hiểm trên. Đến lúc này, ông Tôn mới thú nhận rằng ông đã mua tổng cộng 7 gói bảo hiểm với chi phí 5,5 triệu NDT (hơn 19 tỷ đồng).

Ông cụ này cho biết các gói bảo hiểm mà ông mua đều có lãi suất cao và cung cấp nhiều quyền lợi cho người cao tuổi nên ông đã mạnh dạn chi tiền mà không hề do dự. Tuy nhiên, khi con gái của ông kiểm tra những hợp đồng bảo hiểm trên, cô phát hiện 5 trong số đó không phù hợp cho người cao tuổi.

Biết cha mình đã bị lừa, người phụ nữ này đã viết đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý và giám sát bảo hiểm tỉnh Giang Tô. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, sự việc trên cũng đã được đưa ra ánh sáng. Phía công ty bảo hiểm liên quan sau đó đã liên lạc với gia đình ông Tôn để xin lỗi. 

Ông cụ 69 tuổi bị lừa chi 19 tỷ đồng mua 7 gói bảo hiểm: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra-1Ảnh minh hoạ: Internet

Chưa hết, đơn vị này cũng đưa ra phương án giải quyết là sẽ hoàn trả lại tiền cho ông Tôn. Tuy nhiên, họ chỉ có thể hoàn trả số tiền mà ông Tôn đã bỏ ra để mua 5 trong tổng số 7 hợp đồng bảo hiểm. Trong khi đó, ông Tôn cho biết ông hy vọng phía công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả nốt số tiền mà ông đã mua 2 hợp đồng bảo hiểm còn lại. Hiện 2 bên vẫn đang tiếp tục đàm phán để đưa ra quyết định cuối cùng.

Chia sẻ với báo chí, công ty bảo hiểm trên tuyên bố họ sẽ nghiêm túc tiếp nhận khiếu nại và góp ý của người tiêu dùng, đồng thời tăng cường quản lý nội bộ, chuẩn hóa hành vi của nhân viên bán hàng và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Trong những năm gần đây, các vụ kiện tụng phát sinh từ sản phẩm bảo hiểm trở nên phổ biến, phần lớn là do nhân viên tư vấn không làm tròn nghĩa vụ tư vấn cho khách hàng hoặc lừa dối khách hàng, gây ra tranh chấp. 

Nạn nhân của những trường hợp này phần lớn là người cao tuổi. Đây là đối tượng yếu thế, dễ bị các đối tượng xấu nhắm đến để lợi dụng hoặc lừa gạt. Để tránh những trường hợp tương tự xảy ra, gia đình cần quan tâm và hỗ trợ người già tiếp nhận những thông tin chính xác, thường xuyên cập nhật các phương thức, thủ đoạn lừa đảo của kẻ xấu cho ông bà, cha mẹ nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và tránh bị người lạ dụ dỗ.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-cu-69-tuoi-bi-lua-chi-19-ty-dong-mua-7-goi-bao-hiem-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-dieu-tra-cong-ty-bao-hiem-tuyen-bo-se-hoan-tra-tien-cho-nguoi-mua-a509494.html

bảo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.