Ông Kim Jong Un thăm căn cứ tên lửa của Triều Tiên

Ngày 22/10, Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm các căn cứ tên lửa chiến lược và kiểm tra sự sẵn sàng “cho hành động răn đe chiến lược”, đồng thời gọi năng lực hạt nhân chiến lược của Mỹ là mối đe dọa.

KCNA trích lời Chủ tịch Kim Jong Un cho biết, các năng lực hạt nhân chiến lược của Mỹ gây ra mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với môi trường an ninh của Triều Tiên và các mối đe dọa lâu dài đòi hỏi Bình Nhưỡng phải có thái độ phản ứng “triệt để và nghiêm ngặt” đối với lực lượng hạt nhân của mình.


Ông Kim Jong Un thăm căn cứ tên lửa của Triều Tiên-1Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng cạnh vật thể giống phương tiện lướt siêu thanh trên tên lửa Hwasong-8 trong ảnh công bố ngày 23/10. Ảnh: KCNA

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy hiện đại hóa lực lượng vũ trang bằng cách ưu tiên phát triển lực lượng tên lửa chiến lược trong tương lai, gọi đây là một nguyên tắc quan trọng của chiến lược xây dựng nền quốc phòng.

Cũng theo KCNA, bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên và ông Kim Jong Sik, Phó Trưởng ban Thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã tháp tùng Chủ tịch Kim Jong Un trong chuyến thăm này. Tuy nhiên, KCNA không nêu rõ chuyến thăm diễn ra khi nào.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/ong-kim-jong-un-tham-can-cu-ten-lua-cua-trieu-tien-post1130276.vov

Kim Jong Un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.