Phận đời bi kịch của hồng nhan bạc mệnh, từ mối tình tay ba vụng trộm đến án treo cổ thu hút gần một triệu chữ kí phản đối

Xuất phát từ mối tình tay ba vụng trộm, cuộc đời của cô gái 28 tuổi đã hoàn toàn khép lại chỉ vì những bức thư tình

Xuất phát từ mối tình tay ba vụng trộm, cuộc đời của cô gái 28 tuổi đã hoàn toàn khép lại chỉ vì những bức thư tình. Thế nhưng, nghi vấn về án oan của cô vẫn mãi mãi là bí ẩn không lời giải đáp.

Edith Thompson là ai và tại sao cô ấy lại bị treo cổ?

Edith Thompson là một cô gái 28 tuổi xinh đẹp, thông minh và vô cùng hấp dẫn. Cô kết hôn với Percy Thompson, 32 tuổi, vào năm 1916. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài nhiều năm nhưng vẫn chưa có một mụn con.

Năm 1920, Frederick Bywaters gia nhập hải quân và gặp gỡ cặp vợ chồng Thompson trong một chuyến đi. Ngay lập tức, Edith đã bị anh chàng đẹp trai, khỏe mạnh cùng những câu chuyện phiêu lưu kí về các chuyến đi của anh chàng Bywaters hấp dẫn. Cậu trai trẻ đã kích thích tình yêu đầy lãng mạn và hoang dã mà cô luôn mơ ước. Trong một lần Bywaters được Percy mời đến nhà chơi, anh chứng kiến thấy cảnh Percy bạo hành Edith và sau đó anh lại gần an ủi cô. Mối quan hệ của họ bắt đầu nảy sinh từ đó. 

Phận đời bi kịch của hồng nhan bạc mệnh, từ mối tình tay ba vụng trộm đến án treo cổ thu hút gần một triệu chữ kí phản đối-1

Edith Thompson là một cô gái 28 tuổi xinh đẹp, thông minh và vô cùng hấp dẫn

Thế nhưng, mối tình vụng trộm của họ kéo dài không được bao lâu thì bị Percy phát hiện. Percy đuổi Bywaters ra khỏi nhà và xông vào đánh đập Edith. Quá đau lòng khi nhìn thấy người tình của mình phải chịu đau đớn, Bywaters lên kế hoạch trả thù.

Vào đêm ngày 3 tháng 10 năm 1922, Bywaters đã nằm chờ sẵn trong bóng đêm với ánh đèn lờ mờ trên con phố Ilford, Essex. Lúc đó, Percy Thompson và Edith Thompson vừa đi xem nhạc kịch và đang trên đường trở về nhà thì bất ngờ Bywaters lao ra và đâm nhiều nhát liên tục lên người Percy. Percy chết ngay sau đó còn Bywaters do quá sợ hãi đã bỏ chạy.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng vừa xảy ra, Edith cảm thấy bị sốc tinh thần, nhưng khi đến gặp cảnh sát để lấy lời khai, cô đã bình tĩnh nói rằng một người đàn ông kì lạ đã lao vào tấn công chồng mình.

Phận đời bi kịch của hồng nhan bạc mệnh, từ mối tình tay ba vụng trộm đến án treo cổ thu hút gần một triệu chữ kí phản đối-2

Bộ ba Frederick Bywaters, Edith Thompson và Percy Thompson

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát bắt đầu tìm kiếm những bằng chứng liên quan thì bất ngờ phát hiện ra những lá thư tình bí mật mà Edith và Bywaters đã trao đổi với nhau.

Edith đã viết ít nhất 62 bức thư tình bí mật cho Bywaters. Trong thư, cô thể hiện tình cảm nồng nhiệt với Bywaters cũng như bày tỏ mong muốn được thoát khỏi cuộc hôn nhân với Percy. Cô đã nhiều lần nói về chuyện sẽ giết chồng mình bằng cách cho anh uống phải thuốc độc.

Bywaters đã bị bắt ngay sau đó và Edith cũng bị tạm giam do cảnh sát nghi ngờ cô chính là người "chỉ đạo" cái chết của Percy.

Phận đời bi kịch của hồng nhan bạc mệnh, từ mối tình tay ba vụng trộm đến án treo cổ thu hút gần một triệu chữ kí phản đối-3

Edith ngay lập tức bị vẻ đẹp trai, hào hoa của Frederick Bywaters hấp dẫn

Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Edith nói rằng những gợi ý giết người trong thư chỉ đơn thuần là những tưởng tượng của cô và chưa lần nào cô dám thực hiện ý định ấy.

Đồng thời, khi đứng trước vành móng ngựa, Bywaters cũng khẳng định liên tục rằng Edith không hề xúi giục anh ta giết Percy và cô hoàn toàn không hề biết đến kế hoạch đêm đó. Bywaters khai rằng: "Tôi đã ngồi chờ bà Thompson và chồng bà. Khi thấy họ, tôi đẩy bà sang một bên và đẩy ông Thompson ngã xuống đất. Chúng tôi đã vật lộn một lúc và cuối cùng tôi dùng dao đâm chết ông ta. Lý do tôi giết ông ta là vì ông ta chưa một lần nào đối xử tốt với vợ mình. Tôi yêu Edith và tôi không thể tiếp tục nhìn thấy cô ấy đau khổ trong cuộc hôn nhân này. Tôi không định giết ông ta, tôi chỉ định làm ông ta sợ mà thôi."

Phận đời bi kịch của hồng nhan bạc mệnh, từ mối tình tay ba vụng trộm đến án treo cổ thu hút gần một triệu chữ kí phản đối-4

Người dân tụ tâp trước tòa án để theo dõi vụ xét xử

Phiên tòa thời đó nhận được rất nhiều sự chú ý của dân chúng và giới truyền thông. Người ta theo dõi liên tục và mỗi ngày đều có hàng trăm người đứng tụ tập bên ngoài tòa án Old Bailey để chờ đợi tin tức về số phận của người phụ nữ xinh đẹp quyến rũ này.

Kết thúc phiên toà, bồi thẩm đoàn đã kết tội Edith và Bywaters đồng chủ mưu trong vụ giết hại Percy và cả hai bị kết án tử hình bằng hình thức treo cổ. Ngay sau phiên tòa, gần một triệu người đã kí một bản kiến nghị chống lại án tử hình của Edith, nhiều người cho rằng cô hoàn toàn vô tội trong vụ án này. Thậm chí mẹ của Edith đã viết thư gửi tận tay cho nhà vua, cầu xin ông hạ lệnh dừng hành quyết con gái mình.

Nhưng vào ngày 9 tháng 1 năm 1923, Edith và Bywaters đã bị treo cổ cùng lúc tại 2 nhà tù Holloway và Pentonville. 

Những nghi vấn không lời giải đáp

Giáo sư Rene Weis, tác giả của bộ sách Tư pháp hình sự: Câu chuyện có thật của Edith Thompson (1988) là một trong những sử gia đã duy trì sự vô tội của người phụ nữ trẻ này.

Giáo sư Weis tin rằng việc hành quyết Edith là bất hợp pháp, vì cô có thể đã mang thai vào thời điểm đó. Ngày cô qua đời, cô đã bị chảy máu vùng âm đạo rất nặng nề, và đây có thể là dấu hiệu cho thấy cô đang mang thai.

Phận đời bi kịch của hồng nhan bạc mệnh, từ mối tình tay ba vụng trộm đến án treo cổ thu hút gần một triệu chữ kí phản đối-5

Giáo sư Weis cũng chia sẻ rằng: "Bằng chứng duy nhất chống lại cô là một loạt các bức thư tình cô viết gửi Bywaters, trong đó cô đã nói đến việc "hạ độc" chồng mình. Thế nhưng, khi thi thể của chồng cô được giám định pháp y, thì các nhà độc dược học không hề tìm thấy dấu vết của bất kì chất độc nào. Những gì viết trong thư chỉ là suy nghĩ và tưởng tượng của Edith mà thôi."

Edith Thompson là người phụ nữ đầu tiên trong 16 năm tính từ năm 1907 bị hành quyết bằng cách treo cổ ở Anh. Người phụ nữ cuối cùng bị treo cổ ở Anh là Ruth Ellis, bà ta thi hành án tại Nhà tù Holloway vào ngày 13 tháng 7 năm 1955.

Theo Helino


tình tay ba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.