Phát hiện nữ hành khách trên du thuyền bị 5 nơi "hắt hủi" mới cập cảng Campuchia dương tính với Covid-19

Du thuyền Westerdam, con tàu chở khoảng 2.000 người mới được cập cảng ở Campuchia, đã có một hành khách dương tính với Covid-19.

Vào ngày 15/2, Bộ Y tế Malaysia cho hay một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi, từng có mặt trên du thuyền MS Westerdam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Người phụ nữ này đã bay từ Campuchia tới Malaysia hôm 14/2 sau khi MS Westerdam được phép cập cảng ở Campuchia. Chồng của người phụ nữ này thì lại có kết quả âm tính với Covid-19.

MS Westerdam là du thuyền đã bị 5 nơi từ chối cho cập cảng bao gồm: Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam (Mỹ) và Philippines vì lo sợ lây nhiễm virus corona. Được biết, du thuyền này từng ghé qua Hong Kong 2 tuần trước đó, tức vẫn đang trong thời gian ủ bệnh của virus corona chủng mới. 

Phát hiện nữ hành khách trên du thuyền bị 5 nơi hắt hủi mới cập cảng Campuchia dương tính với Covid-19-1

Hành khách của MS Westerdam xuống tàu đặt chân đến Campuchia.

Theo Holland America Line, hãng vận hành MS Westerdam có trụ sở ở Mỹ, du thuyền này bắt đầu neo đậu tại cảng Sihanoukville, Campuchia từ 7h sáng hôm 13/2 và sẽ ở đây trong vài ngày.

Các hành khách có mặt trên tàu gồm 650 người đến từ Mỹ, 271 người đến từ Canada, 127 người đến từ Anh, 91 người đến từ Hà Lan, và một nhóm nhỏ hơn đến từ Úc, Đức, Trung Quốc cùng  một số quốc gia khác.

Nhiều người dân Campuchia trước đó đã bày tỏ sự lo lắng vì du thuyền bị "hắt hủi" được cập cảng tại nước này. Như vậy đây là du thuyền thứ hai được xác nhận có trường hợp dương tính với Covid-19. Trong khi đó, con tàu Diamond Princess đang neo đậu ở Nhật Bản đã ghi nhận thêm 67 ca nhiễm virus corona trong ngày 15/2, nâng tổng số người bị nhiễm lên 285 người.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/phat-hien-nu-hanh-khach-tren-du-thuyen-bi-5-noi-hat-hui-moi-cap-cang-campuchia-duong-tinh-voi-covid-19-22202016272878.htm

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.