Nhật Bản trao 2.000 chiếc iPhone cho hành khách bị mắc kẹt trên tàu du lịch bị cách ly vì Covid-19

Các điện thoại đã được đưa cho hành khách để họ có thể tải xuống một ứng dụng, thông qua đó yêu cầu thuốc và nói chuyện với các bác sĩ.

Chính phủ Nhật Bản đã tìm ra một cách mới để sử dụng công nghệ trong việc chống lại sự bùng phát của đại dịch do coronavirus. Trước đó ở ngoài khơi Nhật Bản, hơn 3.500 hành khách và thành viên phi hành đoàn của tàu du lịch Diamond Princess đã bị cách ly trong hơn một tuần, với ít nhất 170 trường hợp nhiễm bệnh.

Trong suốt thời gian qua, nhiều hành khách trên tàu đã trở nên bồn chồn, lo lắng, bắt đầu chia sẻ lên mạng xã hội những ý kiến ​​trái chiều về thực phẩm, phục vụ phòng và cố gắng cảnh báo về việc thiếu thuốc thang.

Nhật Bản trao 2.000 chiếc iPhone cho hành khách bị mắc kẹt trên tàu du lịch bị cách ly vì Covid-19-1
iPhone đang được trao cho các hành khách trên tàu du lịch.

Tuy nhiên vào hôm qua 14/2, 2.000 chiếc iPhone đã được chuyển tới, chia ra mỗi cabin một chiếc. Đây là động thái mới của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cùng công ty viễn thông SoftBank. Các điện thoại này đi kèm với ứng dụng Line, cho phép mọi người yêu cầu thuốc, hay tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ và nhận thông tin từ các quan chức y tế.

Đại diện SoftBank cho biết những chiếc iPhone được cung cấp, nhằm trách trường hợp thiết bị của hành khách quốc tế ngoài Nhật Bản không thể đăng ký và tải các ứng dụng từ AppStore.

Nhật Bản trao 2.000 chiếc iPhone cho hành khách bị mắc kẹt trên tàu du lịch bị cách ly vì Covid-19-2
Các hành khách sử dụng iPhone mới để liên hệ với bác sĩ và yêu cầu thuốc.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nhat-ban-trao-2000-chiec-iphone-cho-hanh-khach-bi-mac-ket-tren-tau-du-lich-bi-cach-ly-vi-covid-19-82020152155949568.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.