Phi công thoát nạn MH370, thiệt mạng trên MH17

Một trong những phi công phụ trên chuyến bay định mệnh MH17 từng may mắn thoát khỏi sự cố MH370 nhờ đổi ca vào phút chót.

Một trong những phi công phụ trên chuyến bay định mệnh MH17 từng may mắn thoát khỏi sự cố MH370 nhờ đổi ca vào phút chót.

Daud Abdul Kadir, 80 tuổi, chia sẻ trên tờ Malaysian Insider rằng Ahmad Hakimi Hanafi, cháu trai của ông và là phi công phụ trên MH17, từng nói với ông rằng anh là người may mắn khi đã không ở trên chuyến bay của MH370 hôm 8/3.

Ahmad Hakimi (giữa) cùng các bạn học và giáo viên khi anh còn là sinh viên của trường Penang Free. Ảnh: The Malaysian Insider

"Hakimi đã đến thăm tôi vài tuần sau khi MH370 mất tích. Nó kể với tôi rằng đáng lẽ theo lịch công tác, nó sẽ đi trên chiếc máy bay đó. Tuy nhiên, những thay đổi về phân công công việc vào phút chót đã cứu Hakimi thoát khỏi chuyến bay này", ông Kadir nói.

Kadir rất buồn khi biết cháu trai của ông đã tử nạn trên chuyến bay của hãng Malaysia Airlines hôm 17/7 tại Ukraina. Ông cho rằng, có lẽ đó là số phận của Hakimi.

Phi cơ Boeing 777 của Malaysia Airlines gặp nạn khi đang bay qua không phận Ukraina, tại khu vực gần biên giới, khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Giới chuyên gia về quân sự dự đoán, một quả tên lửa đất đối không đã bắn hạ phi cơ.
 
Theo Kim Ngân (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.