Tiếp viên Malaysia Airlines sợ bay sau hai tai nạn liên tiếp

Sau sự mất tích bí ẩn của MH370 và vụ MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraina, nhiều tiếp viên của hãng Malaysia Airlines tỏ ra hoang mang và sợ bay.

Sau sự mất tích bí ẩn của MH370 và vụ MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraina, nhiều tiếp viên của hãng Malaysia Airlines tỏ ra hoang mang và sợ bay.

Tờ Zaobao của Singapore đưa tin, Ismail Nasaruddin, chủ tịch Liên đoàn Tiếp viên Malaysia (NUFAM) cho biết, hai tai nạn liên tiếp xảy ra trong bốn tháng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của phi hành đoàn Malaysia Airlines (MAS), thậm chí một số người đã cự tuyệt bay.

a
Farisha Mohamed Shariff, một tiếp viên trưởng của Malaysia Airlines, không cầm được nước mắt khi nói về các đồng nghiệp sau vụ mất tích của chuyến bay MH370. Ảnh: MAS

"Đúng, chúng tôi bị ảnh hưởng, tổ bay cảm thấy nhụt chí sau những sự cố này", một tiếp viên chia sẻ.

Máy bay MH17 bị bắn rơi đã trở thành nỗi ám ảnh của tiếp viên MAS. Ông Nasaruddin nhận được nhiều báo cáo cho biết, các tiếp viên hàng không đang hoang mang, họ lo lắng lần sau sẽ tới lượt mình gặp bất trắc.

"Chúng tôi vừa trải qua cú sốc MH370 thì lại gặp ngay cú sốc mới. Chúng tôi đã mất 21 thành viên phi hành đoàn, điều chưa hãng hàng không nào gặp phải trong lịch sử", Nasaruddin nói.

Nasaruddin yêu cầu chính phủ Malaysia nhất định phải điều tra rõ vụ tai nạn của MH17. "Nhiều hãng hàng không bay qua Ukraina, tại sao chỉ MH17 của MAS bị bắn?", ông cho hay. Ngoài ra, Nasaruddin còn kêu gọi nhiều tổ chức, quốc gia khác đòi lại công bằng cho các nạn nhân thiệt mạng.

Chuyến bay MH17 bị trúng tên lửa và rơi ở miền đông của Ukraina hôm 17/7, khiến toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Phần lớn hành khách là người Hà Lan. Hôm qua, khoảng 200 thi thể nạn nhân đã được phe ly khai ở Ukraina đưa lên một đoàn tàu ở cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 15 km.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.