Phiên tòa đầu tiên vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng sát nhân không có mặt, công tố viên bảo đảm 1 điều

Khoảng 1h30 chiều ngày 24/1 là phiên tòa đầu tiên xét xử vụ kỹ sư Google đánh chết vợ gây chấn động cộng đồng người Hoa ở Mỹ.

Liren Chen (Trần Lập Nhân, 28 tuổi), một kỹ sư Google người Mỹ gốc Hoa ở Thung lũng Silicon, nghi phạm trong vụ đánh chết vợ dã man, ban đầu dự kiến sẽ ra hầu tòa vào khoảng 1h30 chiều ngày 24/1 vừa qua. Tuy nhiên, theo các phóng viên tại hiện trường, Chen được xuất viện sau khi chữa trị vết thương và bị tạm giam, sẽ có mặt tại phiên tòa chiều ngày 24 nhưng đã trở lại bệnh viện không rõ nguyên nhân.

Thậm chí, thẩm phán còn trực tiếp hỏi luật sư bào chữa tại sao Chen không ra tòa lâu như vậy và liệu có phải anh ta cố ý không đến tòa hay không, đồng thời yêu cầu phiên tòa tiếp theo phải được mở sớm nhất vào ngày 26.

Phiên tòa đầu tiên vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng sát nhân không có mặt, công tố viên bảo đảm 1 điều-1Nghi phạm Liren Chen và nạn nhân Yuanyi Yu.

Được biết, Liren Chen hiện vẫn đang nằm viện. Có thông tin thể hiện bố của Liren Chen và thông dịch viên tòa án cũng có mặt vào ngày 24, nhưng họ rời tòa vào khoảng 2 giờ chiều.

Rất đông người Trung Quốc đã tập trung tại Tòa án hạt Santa Clara vào ngày 24. Nhiều người Trung Quốc cho biết họ rất quan tâm đến vụ án, muốn sớm biết được động cơ dẫn đến việc tên chồng tàn nhẫn xuống tay với vợ mình.

Theo quy trình được tòa án California tiết lộ, bước đầu tiên của một vụ phạm tội bắt đầu bằng việc cảnh sát bắt giữ nghi phạm. Có ba tình huống có thể xảy ra trong bước này. Đầu tiên là công tố viên quận/hạt quyết định hủy bỏ cáo buộc; thứ hai là nghi phạm nộp tiền tại ngoại, công tố viên quận/hạt hoặc cảnh sát sẽ thông báo cho nghi phạm khi nào sẽ ra tòa để buộc tội. Vụ án này hiện thuộc loại thứ ba, trong đó nghi phạm bị cơ quan thực thi pháp luật tạm giữ và đưa ra tòa để xét xử.

Phiên tòa đầu tiên vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng sát nhân không có mặt, công tố viên bảo đảm 1 điều-2Công tố viên hạt Santa Clara, Michael Gadeberg, người chịu trách nhiệm về vụ án đã có mặt tại phiên tòa chiều ngày 24/1.

Công tố viên hạt Santa Clara, Michael Gadeberg, người chịu trách nhiệm về vụ án, đã ra hầu tòa vào ngày 24 và nhận lời phỏng vấn với giới truyền thông. Công tố viên cho biết anh đã liên lạc với gia đình nạn nhân, họ cũng đang đổ xô đến Thung lũng Silicon từ Trung Quốc, nhưng không thể tiết lộ thêm chi tiết do vấn đề riêng tư.

Công tố viên cũng nói rằng anh sẽ đảm bảo rằng Liren Chen và gia đình anh ta sẽ không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho bất kỳ ai, kể cả gia đình của nạn nhân.

Trước đó, nhân viên Phòng Tư pháp của Tòa án tối cao hạt Santa Clara nói rằng Liren Chen hiện được xác nhận bị buộc tội giết người trong vụ án xảy ra vào ngày 16/1.

Phiên tòa đầu tiên vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Tên chồng sát nhân không có mặt, công tố viên bảo đảm 1 điều-3Công tố viên Michael Gadeberg trả lời phóng viên.

Lưu Long Châu, luật sư đã đăng ký tại Tòa án Liên bang, cho biết nghi phạm Liren Chen hoàn toàn đáp ứng điều kiện định nghĩa "giết người cấp độ một" vì việc anh ta sát hại vợ mình Yuanyi Yu (Vu Hiên Nhất, 28 tuổi) trong tình trạng có ý thức và có chủ ý trước. Song còn nhiều chi tiết và động cơ trong vụ án vẫn phải được tòa án xác định dựa trên một cuộc điều tra chi tiết hơn.

Theo đó, luật sư đưa ra giả thiết rằng nếu Liren Chen thật sự bị kết tội giết người, anh ta phải đối mặt với hai kết cục, một là tù chung thân không có khả năng ân xá, và hai là tử hình.

Hiện vụ án kỹ sư Google đánh chết vợ vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra và đẩy nhanh tiến độ để kịp phiên tòa xét xử tiếp theo.

Nhìn lại vụ kỹ sư Google đánh chết vợ:
- Hai vợ chồng Liren Chen và Yuanyi Yu đều thuộc tầng lớp tinh hoa, là bạn học cùng tốt nghiệp trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) danh giá và cùng sang Mỹ du học rồi làm việc tại Google ở Thung lũng Silicon.

- Hôm sau (16/1), người bạn đến nhà Chen, nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng qua khung cửa sổ: Chen "quỳ trên mặt đất không động đậy, hai tay giơ lên trời với đôi mắt đờ đẫn". Cảnh sát sau đó đã đến và bắt giữ nghi phạm. Nạn nhân, tức vợ của Chen, nằm chết trong phòng ngủ. Cô bị chấn thương nặng ở đầu do lực tác động mạnh. Bàn tay phải của Chen bị sưng tấy và chuyển sang màu tím, có máu trên quần áo, chân, tay và bàn tay.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phien-toa-dau-tien-vu-ky-su-google-danh-chet-vo-ten-chong-sat-nhan-khong-co-mat-cong-to-vien-bao-dam-1-dieu-voi-gia-dinh-nan-nhan-d297857.html

giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.