Rạp xiếc gây kinh hãi khi cho trẻ em cưỡi hổ chụp ảnh để thu tiền

Với "sáng kiến" kiếm tiền bằng dịch vụ cho trẻ em cưỡi lên lưng hổ chụp ảnh, một rạp xiếc bị dư luận chỉ trích dữ dội, nhiều người rùng mình sợ hãi vì quá nguy hiểm.

Một video được đăng trên mạng xã hội những ngày gần đây khiến cư dân mạng Trung Quốc rùng mình. Video này quay cảnh một bé trai được bế lên ngồi trên lưng hổ chụp ảnh sau khi xem xiếc tại rạp xiếc ở quận Điền Đông, tỉnh Quảng Tây.

Phần lớn người xem clip cho rằng rạp xiếc này vì kiếm tiền mà bất chấp cả sự nguy hiểm đối với tính mạng khách hàng, để cho trẻ em ngồi trên lưng thú dữ. Theo họ, cho dù hổ đã được huấn luyện thì hành động này vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Rạp xiếc gây kinh hãi khi cho trẻ em cưỡi hổ chụp ảnh để thu tiền-1Một bé trai ngồi trên lưng hổ chụp ảnh tại rạp xiếc.

Con hổ trong clip đã được trói hai chân sau nhưng cái đuôi của nó vẫn vẫy ngoe nguẩy, điều này khiến nhiều người lo lắng cho sự an toàn của những đứa trẻ khi ngồi trên lưng hổ chụp ảnh.

Sau cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã ra văn bản yêu cầu rạp xiếc ngừng biểu diễn ngay lập tức và thông báo sẽ xem xét hình phạt pháp lý đối với những người điều hành rạp này.

Rạp xiếc gây kinh hãi khi cho trẻ em cưỡi hổ chụp ảnh để thu tiền-2Mặc dù con hổ đã bị trói chân nhưng theo cư dân mạng, nó vẫn rất nguy hiểm.

Sau khi rạp xiếc bị đóng cửa, đoạn video nói trên vẫn tiếp tục gây phản ứng dữ dội trên mạng, nhiều người xem bày tỏ sự lo lắng và tức giận: "Điều gì sẽ xảy ra nếu con hổ làm bị thương hoặc thậm chí ăn thịt một đứa trẻ?".

"Con hổ này chắc hẳn đã phải chịu đựng rất nhiều mới chịu được sự đối xử như vậy. Những người điều hành rạp xiếc vô trách nhiệm, lợi dụng con vật để thỏa mãn trí tò mò của con người", "Tôi thấy thương con hổ quá. Nó từ địa vị chúa tể rừng xanh đã trở thành sinh vật đáng thương bị con người cưỡi", "Người lớn thiếu hiểu biết, doanh nhân vô đạo đức. Đối xử với hổ như đồ chơi không chỉ thiếu đạo đức cơ bản mà còn đánh cược với mạng sống của con người. Đó là một trò hề nguy hiểm!"... là những bình luận bức xúc của cư dân mạng.

Nhiều chiêu trò hút khách của các rạp xiếc vài năm gần đây bị nhiều người chỉ trích. Tháng 4/2020, một vườn thú ở tỉnh Vân Nam phía tây nam Trung Quốc đã khai trương trò "câu hổ", nơi du khách có thể treo những miếng thịt để thu hút những con hổ trong lồng.

Đoạn video cho thấy nhiều du khách, bao gồm cả trẻ em, đứng trên một bệ không có rào chắn bảo vệ, cầm những chiếc cột có dây treo thịt phía trên ba con hổ trưởng thành.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/rap-xiec-gay-kinh-hai-khi-cho-tre-em-cuoi-ho-chup-anh-de-thu-tien-ar840453.html

con hổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.