Rùng mình cụ bà bật dậy từ quan tài sau 6 ngày tưởng như đã chết, hành động đầu tiên còn gây bất ngờ hơn

Trước ngày hạ huyệt, những người hàng xóm xanh tái mặt mày khi phát hiện chiếc quan tài chứa thân xác bà cụ neo đơn bỗng dưng... trống rỗng.

Một cái chết có tiếng khóc của người thân sẽ không đau buồn bằng cái chết của một người neo đơn, không con cái, không thân thích, khi ra đi và lúc tiễn đưa cũng chỉ có sự có mặt của những người hàng xóm tốt bụng.

Lý Tú Phong là một bà lão tưởng chừng như đã đi vào cánh cửa bên kia thế giới giống như vậy vào năm 2012. Thời điểm ấy, bà đã bước sang tuổi 95 - cái tuổi gần đất xa trời với cuộc đời đơn chiếc, quạnh hiu không thể nào tả xiết.

Rùng mình cụ bà bật dậy từ quan tài sau 6 ngày tưởng như đã chết, hành động đầu tiên còn gây bất ngờ hơn-1Bà Lý Tú Phong.

Cụ thể, 17/2/2012, bà Tú Phong được hàng xóm phát hiện đã bất động và không còn thở trên giường sau hơn hai tuần bị chấn thương vùng đầu do vấp ngã tại nhà riêng ở Quảng Tây, Trung Quốc.

"Tôi đánh thức bà ấy nhưng bà ấy vẫn nằm bất động, có gọi thế nào bà ấy cũng không phản ứng. Linh tính chẳng lành, tôi kiểm tra hơi thở thì phát hiện bà ấy đã mãi mãi ra đi" - người hàng xóm đầu tiên phát hiện ra bà Tú Phong qua đời cho biết.

Thậm chí, người này còn tiết lộ điều kỳ lạ là dù bà Tú Phong đã không còn thở nhưng cơ thể của bà vẫn rất ấm. Tuy nhiên, bỏ qua sự kỳ quái này, ai cũng tin rằng bà đã chết ở tuổi 95.

Cứ thế, cái chết của bà Tú Phong nhanh chóng được lan đi khắp xóm. Tất nhiên, là một bà lão neo đơn, sự ra đi của bà khiến cả xóm nghèo tiếc thương và quyết định cùng nhau tổ chức đám tang cho bà.

Rùng mình cụ bà bật dậy từ quan tài sau 6 ngày tưởng như đã chết, hành động đầu tiên còn gây bất ngờ hơn-2(Ảnh minh họa)

Xác bà nhanh chóng được đặt vào quan tài không đóng nắp theo phong tục và dự kiến sẽ được chôn cất vào ngày 24/2.

Suốt thời gian ấy, mọi người trong xóm đều lần lượt tới thắp cho bà nén nhang, gửi lời chào tạm biệt đến bà trước khi hình dáng, gương mặt và tên tuổi của bà không còn được mấy ai nhớ đến trong mười năm tiếp theo khi xương cốt bà đã hòa vào lòng đất.

Ấy vậy mà, cái kết bi thương ấy đã không xảy ra, thay vào đó một chuyện bất ngờ đến mức rùng mình đã xuất hiện vào một ngày trước khi quan tài của bà Tú Phong được hạ thổ.

23/2, những người hàng xóm xanh tái mặt mày khi phát hiện chiếc quan tài chứa thân xác bà Tú Phong bỗng dưng... trống rỗng. Với người dân ở một làng quê quanh năm êm đềm, thì đây là một chuyện vô cùng chấn động.

Mọi người hoang mang, thảng thốt, có người còn sợ hãi vì niềm tin tâm linh cho rằng đây là điềm xấu.

Rùng mình cụ bà bật dậy từ quan tài sau 6 ngày tưởng như đã chết, hành động đầu tiên còn gây bất ngờ hơn-3(Ảnh minh họa)

Ai đã trộm mất xác bà Tú Phong và trộm vì mục đích gì? Nếu không ai trộm, xác bà tại sao lại biến mất? - những câu hỏi xuất hiện ngay trong đầu của những người hàng xóm thời điểm ấy, những câu hỏi không ai có thể trả lời.

Tuy nhiên, sau một hồi loay hoay tìm xác bà lão, mọi người mới giật mình vỡ lẽ, bà Tú Phong đã "cải tử hoàn sinh" và đang nấu ăn dưới bếp. "Tôi tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, khó khăn lắm mới bò ra khỏi hòm được rồi xuống bếp nấu ăn, ngủ lâu nên đói bụng quá" - bà Tú Phong bình thản giải đáp những câu hỏi của hàng xóm về màn trở về từ cõi chết của mình.

Câu chuyện đầy ly kỳ này nhanh chóng được cả khu vực quan tâm, lan xa và trở nên nổi tiếng tới mức cả báo chí, giới chuyên gia trong nước lẫn quốc tế quan tâm.

Rùng mình cụ bà bật dậy từ quan tài sau 6 ngày tưởng như đã chết, hành động đầu tiên còn gây bất ngờ hơn-4

Dù bà Tú Phong cho rằng mình chỉ "tỉnh dậy sau giấc ngủ dài" nhưng các nhà khoa học vào cuộc xác minh đã cho biết, thực chất bà Tú Phong vừa trải qua một cái chết giả. Đây là hiện tượng y học cực kỳ hiếm trên thế giới.

Quay trở lại chuyện bà Tú Phong, biết bà còn sống giữa thời khắc chuẩn bị đóng nắp quan tài và hạ huyệt chôn cất, mọi người trong xóm dù sợ nhưng cũng rất vui. Tuy nhiên, vẫn có một chuyện buồn là bà Tú Phong đã gần như mất hết toàn bộ vật dụng, đồ đạc sau giấc ngủ kéo dài 6 ngày.

Theo phong tục, khi một người chết thì đồ đạc quần áo của họ sẽ phải mang thiêu, do mọi người nghĩ bà Tú Phong đã chết nên họ đã "thực thi" phong tục để rồi khi bà tỉnh dậy, mọi thứ chỉ còn lại tàn tro.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rung-minh-cu-ba-bat-day-tu-quan-tai-sau-6-ngay-tuong-nhu-da-chet-hanh-dong-dau-tien-con-gay-bat-ngo-hon-162200211000822572.htm

chuyện lạ có thật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.